Đề xuất phạt trạm thu phí gây tắc đường 50-70 triệu đồng

14/10/2015 06:53

Nhằm đảm bảo các trạm thu phí đường bộ hoạt động quy củ, giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên quốc lộ do hoạt động thu phí gây ra, mới đây Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa đề xuất bổ sung quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động thu phí đường bộ vào dự thảo nghị định thay thế Nghị định 171 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

xử phạt sai phạm thu phí
Ảnh minh hoạ

Theo đó, sẽ phạt 50-70 triệu đồng đối với việc tổ chức thu phí đường bộ gây ra ùn tắc giao thông mà không thực hiện các giải pháp chống ùn tắc theo quy định. Ngoài ra, tổ chức vi phạm còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ thu phí từ 1-3 tháng.

Tổng cục ĐBVN cũng đề xuất mức phạt 30-40 triệu đồng đối với các hành vi như tự ý sắp xếp, mở rộng, bổ sung các làn thu phí không đúng thiết kế được phê duyệt, tự ý đào lòng lề đường, đặt thêm các thiết bị làm ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện qua trạm thu phí, không chấp hành sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng...

Đối với cá nhân, Tổng cục ĐBVN đề xuất xử phạt 1-2 triệu đồng đối với hành vi chậm trễ trong việc bán vé, gây phiền hà cho các chủ phương tiện dẫn đến ùn tắc giao thông. Ngoài ra, nhân viên thu phí không mặc đồng phục, bán vé không kịp thời, nhận tiền mặt của chủ phương tiện cũng bị đề xuất mức phạt 600.000-800.000 đồng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận