Đề xuất lắp đặt dải phân cách sau tai nạn thảm khốc Bình Thuận

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 24/05/2016 08:01

Việc lắp đặt dải phân cách sẽ tránh các vụ tai nạn do xe khách đối đầu gây ra như vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận tại Km 1730+300.

_DSC2182
Vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận khiến các phương tiện cháy rụi hoàn toàn

Trước nhiều thiệt hại về người và của mà vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận xảy ra vào hôm 22/5, các cơ quan ban ngành có liên quan đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Trong đó, nguyên nhân vụ tai nạn được đặt lên hàng đầu để nhanh chóng xử lý nhằm xoa dịu sự hoang mang của người dân và nỗi mất mát của các gia đình nạn nhân.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết: Vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Thuận xảy ra vào ngày 22/5 vừa qua khiến 12 người chết và 40 người bị thương cả 3 phương tiện bốc cháy là do hai xe khách đối dầu nhau. Qua kiểm tra, đoạn đường trên không có dãy phân cách ở giữa, trong lúc vượt mặt thiếu quan quan sát hai xe khách đã gây ra tai nạn thảm khốc trên.

Ngay sau đó, đơn vị đã phối hợp với cơ quan ban ngành tỉnh Đồng Nai  và tỉnh Bình Thuận tiến hành khảo sát khu vực. Qua đó nhận thấy cần lắp đặt dải phân cách để tránh thảm họa tại nạn giao thông do xe đối đầu. Cụ thể là ở đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Đồng Nai cần lắp đặt dãy phân cách với tổng chiều dài khoảng 22km/49 km và đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận cần lắp đặt dải phân cách với tổng chiều dài 19km/ 47km.

IMG_6149
Nhiều khúc cua trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận cần được lắp đặt dải phân cách để tránh các vụ tai nạn do tài xế vượt ẩu

Cục Quản lý đường bộ 4 cũng đã yêu cầu Công ty 319 là nhà đầu tư tuyến đường trên tiến hành cào bóc vị trí mặt đường có hiện tượng chảy nhựa sau khi 2 xe cháy và thảm lại mặt đường. Đồng thời chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ cùng Chi cục tổ chức phối hợp Sở GTVT Bình Thuận, Đồng Nai và nhà đầu tư (Công ty 319) rà soát khảo sát tình hình giao thông, mật độ dân cư, thu thập số liệu tai nạn giao thông những năm gần đây. Đăc biệt những vụ tai nạn nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng do xe vượt ẩu 2 xe đối đầu để báo cáo Bộ GTVT.

Hiện Cục Quản lý đường bộ IV cũng đã đề xuất Tổng cục đường bộ VN xem xét giải pháp lắp đặt dải phân cách giữa bằng bêtông xi măng kết hợp với mở rộng mặt đường đảm bảo mỗi bên 1 làn xe cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp trên nhiều đoạn đường của Quốc lộ 1.

Ý kiến của bạn

Bình luận