Đề xuất cho xe gắn máy chạy qua cầu Vàm Cống dịp Tết Nguyên Đán

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/12/2018 11:30

Để giải quyết ùn tắc hai đầu phà Cục QLĐB IV đã kiến nghị xem xét báo cáo Bộ GTVT để xe máy lưu thông tạm qua cầu dịp Tết Nguyên Đán

IMG_9512
Cục QLĐB IV tổng kết công tác năm 2018

Chiều 19/12, Cục Quản lý Đường Bộ IV đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019. Đến dự buổi hội nghị có ông Nguyễn Mạnh Thắng, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường Bộ Việt Nam.

Trong buổi hội nghị, đơn vị cũng đã báo cáo tình hình hoạt động và phương án xử lý các nhiệm vụ trong năm 2018 như: Xử lý các điểm ngập trên quốc lộ 1A qua Vĩnh Long, Hậu Giang, quốc lộ 53, 54.....đảm bảo ATGT cho khu vực cầu Vàm Cống, bảo vệ Hành lang ATGT đường bộ các tỉnh như Tiền Giang, Long An...

Trước diễn biến phức tạp và lượng phương tiện đi lại tăng cao, ông Lê Văn Mười giám đốc Cụm Phà Vàm Cống cho biết: Từ đầu năm 2018 đến hết tháng 11, đơn vị đã thực hiện 487.448 nghìn chuyến phà và dự kiến đến hết năm là 535.994 nghìn chuyến phà. Đánh giá tình hình thực hiện cong tác đảm bảo giao thông trong thời gian tới, Cụm phà Vàm Cống rất cần sự hỗ trợ của lực lượng địa phương, cũng như sự quan tâm của các cấp thẩm quyền. Đặc biệt đơn vị kiến nghjj Cục QLĐB IV xem xét, xin ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền tạm thời cho thông cầu Vàm Cống để phục vụ giao thông đối với xe gắn máy nhằm giảm áp lực giao thông tại bến phà.

IMG_9522
Ông Lê Văn Mười giám đốc Cụm Phà Vàm Cống

Bên cạnh đó, ngoài việc đảm bảo ATGT trên bộ, cũng như công tác vượt sông...Cục QLĐB IV cũng cho biết: Xác định nhiệm vụ trong tâm là công tác bảo dưỡng thường xuyên. Đảm bảo ATGT, mặt đường không ổ gà, hệ thống biển báo rõ ràng, hệ thống lề rãnh sạch sẽ không đọng nước...não vét rãnh, sửa chữa ngay những mặt đường thường xuyên ổ gà. Trong năm 2018, đơn vị đã tham gia công tác lực hconj nhà thầu bảo dưỡng đúng quy định và thực hiện 14 gói thầu, thời gian thực hiện từ tháng 7/2018 đến 31/12/2020.

IMG_9541
Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục QLĐB IV  

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã sửa chữa định kỳ 88 danh mục công trình, với tổng mức đầu tư 397,77 tỷ đồng. Toàn bộ 100% công trình đã hoàn thành, nghiệm thu và giải ngân vốn trước ngày 25/12/2018. Các công tác sửa chữa đột xuất, khắc phục bão lũ cũng đã được đơn vị ưu tiên. Các nhà thầu thi công cũng đã ứng vốn để khắc phục các bước và đến này hoàn thành 95% khối lượng.

Các công tác thực hiện thu, chi giá dịch vụ phà, hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng Dầu Giây, và công tác đảm bảo ATGT, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ cũng được đơn vị ưu tiên. Trong đó, đơn vị đề nghị Tổng cục ĐBVN có ý kiến với Bộ GTVT sớm giao kế hoạch quỹ bảo trì đường bộ 2019 từ đầu năm để Cục triển khai ngay những tháng mùa khô, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.  Đối với xử lý điểm đên, điểm tiềm ẩn TNGT đề nghị Tổng cục ĐBVN ủy quyền cho Cục phê duyệt báo cáo và lựa chọn nhà thầu để chủ động triển khai kịp thời ngoài hiện trường.  Ưu tiên việc sớm nâng cấp tải trọng các cầu yếu, cầu tạm. 

Đặc biệt, kiến nghị Bộ GTVT phối hợp với các địa phương thường xuyên rà soát các điểm ngập úng trên quốc lộ khu vực ĐBSCL....và sớ bố trí vốn thực hiện các nhóm giải pháp chống ngập trên Quốc lộ 1, 54, 91....

Ý kiến của bạn

Bình luận