Đề nghị xử lý cơ sở đào tạo tái phạm quy định đào tạo lái

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
26/05/2016 17:15

Sở GTVT Hải Dương đề nghị xử lý Trường Cao đẳng nghề số 20 - Bộ Quốc phòng liên tục vi phạm quy định đào tạo lái xe.

hoc-lai-xe-o-to-b2_421_852
Xe tập lái chỉ được di chuyển trong địa điểm cho phép (Ảnh minh họa)

Trước hành vi liên tục tái phạm việc tổ chức đào tạo lái xe ngoài địa điểm được phép của Trường Cao đẳng nghề số 20 - Bộ Quốc phòng (Địa chỉ: Số 126C Trần Đăng Ninh, Nam Định), ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT Hải Dương cho biết Sở vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Nam Định đình chỉ tuyển sinh đối với  Trường Cao đẳng nghề số 20. 

Theo đó ngày 7/4, qua tuần tra lực lượng chức năng của Sở GTVT Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện Trường Cao đẳng nghề số 20 - Bộ Quốc phòng  tổ chức đào tạo lái xe ngoài địa điểm được ghi trong giấy phép. Trong đó, 4 giáo viên của cơ sở đào tạo để học sinh tập lái xe không có phù hiệu “Học sinh tập lái xe” và chạy sai tuyến đường ghi trong giấy phép. 

Trước tình trạng đó, Sở GTVT Hải Dương đã giao Thanh tra Sở lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đồng thời có văn bản số 631/SGTVT-TTr ngày 8/4 đề nghị Sở GTVT Nam Định chỉ đạo kiểm tra công tác đào tạo của Trường Cao đẳng nghề số 20 - Bộ Quốc phòng và xem xét đình chỉ tuyển sinh với cơ sở đào tạo. Sở GTVT Nam Định đã có văn bản số 801/SGTVT-VPS ngày 22/4 phúc đáp đã kiểm tra đồng thời yêu cầu Trường Cao đẳng nghề số 20 - Bộ Quốc phòng nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác đào tạo lái xe, không để xảy ra vi phạm tương tự.

Tuy nhiên đến ngày 23/5. Thanh tra Sở GTVT Hải Dương tiếp tục kiểm tra phát hiện 2 xe biển kiểm soát 18KT 000.19, 18KT 000.13 của Trường Cao đẳng nghề số 20 thực hiện đào tạo thực hành trên đường tỉnh 390A, sai tuyến đường ghi trong giấy phép. Đối với hai trường hợp này, Thanh tra Sở đã giữ và lập biên bản đối với xe 18KT 000.19 do giáo viên Nguyễn Văn Rung quản lý. Riêng xe 18KT 000.13 giáo viên đánh xe bỏ chạy, không chấp hành yêu cầu kiểm tra. Với hành vi này, giáo viên và cơ sở đào tạo tiếp tục tái phạm quy định mặc dù đã được Sở GTVT Hải Dương, Nam Định kiểm tra, chấn chỉnh và nhắc nhở.

“Sở GTVT Hải Dương đề nghị Sở GTVT Nam Định đình chỉ tuyển sinh đối với Trường Cao đẳng nghề số 20 - Bộ Quốc phòng vì đã tái vi phạm tổ chức đào tạo lái xe ngoài địa điểm được ghi trong giấy phép, xử lý giáo viên quản lý xe 18KT 000.13, trách nhiệm của thủ trưởng cơ sở đào tạo và đề nghị thông báo cho Sở GTVT Hải Dương được biết kết quả xử lý vi phạm”, ông Long nhấn mạnh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận