Đề nghị thẩm tra học vị Tiến sĩ của ông Trần Đình Bá

Giao thông 24h 28/05/2015 18:20

Bộ GTVT đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét thẩm tra học vị Tiến sĩ hàng không của ông Trần Đình Bá.


Thiết kế ý tưởng sân bay Long Thành trong hồ sơ quy hoạch  được phê duyệt

Thiết kế ý tưởng sân bay Long Thành trong hồ sơ quy hoạch
được phê duyệt

Trước đó, vào ngày 22/5, báo điện tử Giáo dục Việt Nam và báo điện tử Pháp luật TP.HCM đã đăng ý kiến của TS Trần Đình Bá, cho rằng phối cảnh cảng hàng không quốc tế Long Thành “đạo” sân bay quốc tế Chek Lap Kok của Hồng Kông

Toàn bộ hình ảnh minh họa mà ông Trần Đình Bá đưa ra là hình ảnh Cảng hàng không Chek Lap Kok, chứ không phải là hình ảnh phối cảnh và thiết kế ý tưởng của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành trong các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Do vậy, những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên 2 tờ báo điện tử là hoàn toàn không chính xác.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT khẳng định ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành hàng không và cũng không phải chuyên gia về hàng không. Cho nên, học vị “Tiến sĩ” của ông Trần Đình Bá như các báo đã đưa cần phải được thẩm tra lại.

Bộ GTVT cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – Truyền thông chỉ đạo Báo điện tử  Giáo dục Việt Nam và Báo điện tử Pháp luật TP.HCM đính chính và công khai xin lỗi về việc đưa thông tin không chính xác, sai sự thật.

Trần Thanh (TH)

Ý kiến của bạn

Bình luận