Dạy trẻ tiểu học biết cách quản lý thời gian

17/04/2017 14:13

Các em sẽ biết cách lên lịch học và hoạt động cho bản thân theo tuần, tháng, khi tham gia khóa học hè tại Hệ thống giáo dục Tesla.


0413071_415.
Sắp xếp thời gian cũng là một trong những kỹ năng cần thiết với trẻ.

Tiến sĩ Thẩm Huyền Anh, Chuyên gia Chiến lược và Quản lý tại Tesla Education, đồng thời là giảng viên Đại học Middlesex London (Anh) cho biết, trẻ mỗi ngày một khôn lớn và hiểu biết nên việc học cách quản lý thời gian hiệu quả là một phần tất yếu trong quá trình phát triển này. Để đạt được kết quả học tốt, không những phải đảm bảo lượng kiến thức tiếp thu đầy đủ, cách trẻ sắp xếp sao cho có thể hoàn thành bài tập trong thời gian cho phép cũng quan trọng không kém.

Ngay từ khoá hè tiểu học 2017 ở trường Tesla, trẻ sẽ thực hành nhiều phương pháp quản l‎ý thời gian. Trong đó bao gồm cách lên lịch học và hoạt động cho bản thân trong cả tuần và tháng. Ngoài ra, các em cũng học cách làm việc và quản lý‎ thời gian theo nhóm thông qua các hoạt động hữu ích. Đó là chơi trò lắp hình hay tìm hiểu và tham gia nấu các món ăn nổi tiếng thế giới.

"Bằng cách áp dụng những phương pháp không khô khan, cứng nhắc mà chú trọng thực hành, trẻ sẽ học được các kỹ năng cần thiết. Quan trọng hơn là các em vẫn được vui chơi thoải mái", tiến sĩ Huyền Anh phân tích.

Bà cũng cho biết, việc phát triển tư duy và suy nghĩ cho trẻ cũng cần chú trọng. Thông qua việc tìm hiểu trường phái tư tưởng, cách thuyết phục người khác, đặt câu hỏi... của trẻ, các thầy cô sẽ giúp các em tập kỹ năng suy nghĩ thấu đáo.

Cách suy luận này bao gồm cả những kỹ năng khác nhau trợ giúp trẻ để đưa ra quyết định đúng đắn. Đó chính là khả năng đánh giá vấn đề trên nhiều phương diện, mở rộng tư duy để tự đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Những bài thực hành như “Cứu lấy quả trứng” và “Ai có thể xây dựng tòa nhà giấy cao nhất?” là một vài ví dụ.

"Với cách tiếp cận đa dạng như vậy sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, dễ dàng tiếp thu kiến thức và áp dụng hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày", Tiến sĩ Huyền Anh cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận