Đẩy nhanh thi công nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 16/07/2020 07:14

Đây là dự án cấp thiết vừa thi công vừa khai thác nên các đơn vị cần phối hợp làm việc, đôn đốc nhà thầu thi công an toàn đảm bảo

 
B1309F78-C335-4428-8A4A-894F87EB7084.
Đường băng CHC25/R07 đã được cào bóc lớp bê tông nhựa

 Ngày 15/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi kiểm tra hiện trường thi công dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết: Trong vòng 15 ngày từ khi động thổ dự án, đơn vị cùng tư vấn thiết kế, giám sát, thi công...đã tập trung lực lượng lắp dựng hàng rào thi công,  cào bóc mặt đường CHC 25R/07L, tiến hành rải thử và có báo cáo thử nghiệm. 

4429F068-4431-4673-8CED-9B757E402BCD.
Ông Phan Duy Lai, phó tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long báo cáo về tình hình thực hiện dự án

 Qua quá trình thực hiện dự án, do thời gian cấp bách nên vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác thực hiện. Tổng công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVT sớm phê duyệt kế hoạch vốn năm 2020 của dự án là 373 tỷ đồng, cho phép phê duyệt thiết kế một phần cho hồ sơ triển khai tại chỗ. 

Bên cạnh đó phía cảng quốc tế Tân Sơn Nhất  đang đề xuất xem xét 02 tùy chọn lắp đặt nổi và chìm. Trong đó, mặt bằng nổi thi công nhanh, đơn giản và thuận tiện cho việc bảo trì và bảo trì, nhưng hạn chế về mặt thẩm mỹ do bề mặt thi công bê tông.  Kế hoạch lắp đặt chìm sẽ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ,  nhưng thi công mất nhiều thời gian hơn, khó bảo trì hơn. Đồng thời việc một số tiêu chuẩn vật liệu không thể được kiểm tra trong nước, ví dụ, C2S, C3S của xi măng, một số chỉ tiêu của vật liệu độn khe như độ đàn hồi, hàm lượng carbon, độ mịn của sơn ở tốc độ cao chưa có... Do đó Tổng công ty đề xuất Thứ trưởng giao cho cơ quan nghiên cứu có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện.  Đối với ý kiến ​​chỉ đạo Liên doanh Tư vấn ADCC - TEDI thu thập nguồn nhân lực để đảm bảo chất lượng và tiến độ của tài liệu thiết kế. Và có các biện pháp xử phạt đối với các vi phạm làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. 

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm và cấp thiết của ngành giao thông, do đó các đơn vị cần kiểm tra đôn đốc nhà thầu, đơn vị thi thông. Chúng ta cần hoàn thiện bộ máy tổ chức để cùng thống nhất làm việc, tránh những phát sinh về sau. Bộ yêu cầu Tổng công ty Cửu Long rà soát chấn chỉnh các nhà thầu liên danh, không để tình trạng đùn đẩy thiếu trách nhiệm của các đơn vị làm ảnh hưởng đến dự án.

281F97F0-0777-41E5-BCA3-38F0CC0D96A4.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra hiện trườn dự án

 Thứ trưởng cũng nhận định, dù mới thực hiện nhưng tiến độ hiện nay đang chậm do đó công tác kiểm tra đôn đốc hiện trường cần được ưu tiên. Tư vấn giám sát và thiết kế phải bố trí lực lượng theo sát dự án, sớm hoàn thiện hồ sơ thiết kế. Ưu tiên cấp thoát nước cho dự án, tránh để xảy ra tình trạng ngập úng tại khu vực sân bay do ảnh hưởng từ việc thi công dự án. Bên cạnh đó, việc kiểm soát chặt chẽ nguồn vật tư vật liệu cũng cần được ưu tiên. Các ban ngành có trách nhiệm kiểm tra kiểm định chất lượng vật tư phải có báo cáo cụ thể, và chịu trách nhiệm trước việc kiểm định này. Có như vậy dự án mới hoàn thành một cách nhanh chóng, an toàn và chất lượng, phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân và doanh nghiệp ngành hàng không.

Ý kiến của bạn

Bình luận