Đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới trong bảo trì đường bộ

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/02/2017 15:52

Theo Tổng cục ĐBVN, việc áp dụng công nghệ cào bóc tái chế trên các quốc lộ tại các dự án đầu tư xây dựng công trình, sửa chữa đường bộ trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả, chất lượng công trình tốt hơn, tuổi thọ mặt đường được kéo dài.

may-lu-rung-chan-cuu-1157_29022016134136
Đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới trong bảo trì đường bộ (Ảnh minh họa)

Theo đó, yêu cầu các Cục QLĐB, các Sở GTVT nhận ủy thác quốc lộ, các Ban QLDA triển khai áp dụng công nghệ mới vào một số dự án bảo trì đường bộ. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư các Dự án phối hợp với các Tổ chức có công nghệ cào bóc tái chế và công nghệ mới, nghiên cứu đề xuất ứng dụng công nghệ cào bóc tái chế và công nghệ mới nếu đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, hiệu quả so với công nghệ truyền thống để áp dụng cho các Dự án sửa chữa được giao.

Đối với các dự án mới được Tổng cục ĐBVN cho phép chuẩn bị đầu tư trong danh mục kèm theo, cần phải thiết kế so sánh phương án sử dụng công nghệ cào bóc tái chế với phương pháp truyền thống. Nếu có hiệu quả về kinh tế - kỹ thuật và phù hợp với tình trạng công trình thì phải áp dụng công nghệ cào bóc tái chế để tăng cường chất lượng, tuổi thọ mặt đường và phù hợp chủ trương đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới trong bảo trì của Bộ GTVT.

Ý kiến của bạn

Bình luận