Đầu tư năng lượng tái tạo vẫn tiếp tục tăng

Diễn đàn khoa học 02/04/2015 15:20

Liên quan đến loạt bài về tình trạng giá dầu giảm trong thời gian gần đây, nền công nghiệp năng lượng xanh vẫn tiếp tục phát triển trong bối cảnh giá dầu tụt xuống từng ngày. Đây là một tín hiệu vui đối với những nhà hoạt động môi trường và những người quan tâm.


Giá dầu tuy giảm nhưng các khoản đầu tư vào năng lượng xanh vẫn tiếp tục tăng lên

Giá dầu tuy giảm nhưng các khoản đầu tư vào năng lượng xanh vẫn tiếp tục tăng lên

Theo một nghiên cứu của Chương trình Môi trường thuộc Liên hiệp quốc cho biết, các Tập đoàn và Chính phủ trên thế giới đã đầu tư đến 270 tỷ USD cho các nguồn năng lượng tái tạo và nhiên liệu xanh tính đến cuối năm 2014, cao hơn 17% so với 2013.

Mức tăng đáng kinh ngạc trên là kết quả sau 2 năm chững lại và xu hướng sử dụng năng lượng xanh gia tăng tại Châu Á, theo báo cáo cho biết

Đặc biệt, mức tăng trưởng tại các nền kinh tế mới nổi đạt tốc độ phi mã, lên tới 36%. Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi hiện đang nằm trong top 10 quốc gia có mức đầu tư lớn nhất thế giới.

Tại Mỹ, 38 tỷ USD đã được rót vào các dự án năng lượng tái tạo, cao hơn 7% so với năm trước. Tuy vậy, mức đầu tư trên vẫn thấp hơn so với thời kỳ đỉnh điểm năm 2011.

Các nguồn năng lương sạch và tái tạo hiện đnag đóng góp đến 103 Gigawatts điện trên toàn thế thời, tương đương với 158 lò phản ứng hạt nhân.

Sự gia tăng của xu hướng sử dụng năng lượng xanh cũng góp phần làm giảm hiệu ứng nhà kính. Theo báo cáo, lần đầu tiên trong lịch sử, lượng khí nhà kính vẫn được giữ nguyên trong khi kinh tế vẫn tiếp tục phát triển trong năm 2014.

Các số liệu thống kê gần đây cho thấy, các nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ môi trường đạt được nhiều kết quả khả quan hơn so với mong đợi.

Tuy nhiên, Tổ chức Môi trường thuộc Liên hợp quốc cũng cảnh báo cần phải tiếp tục duy trì các nỗ lực bảo vệ môi trường. “cuộc chiến chống ô nhiễm khí thải đang dần trở nên cấp thiết hơn”.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận