Đau đầu việc chọn trường đại học

17/06/2016 15:20

Có nên đánh cược vào việc tự học thi Y Dược để theo đuổi đam mê hay là nên chuyển khối A để phù hợp kinh tế gia đình?

dai-hoc-di-hay-o_1464775270_353
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mình hiện là học sinh lớp 12 tại một trường THPT chuyên danh tiếng ở TP HCM. Do điều kiện kinh tế gia đình, mình không đi học thêm nên mất rất nhiều thời gian và công sức để theo kịp các bạn trong lớp, đặc biệt là trường chuyên nên tụi bạn học thêm đủ chỗ.

Mình đã suy nghĩ hơn một năm rồi, trở thành bác sĩ là ước mơ từ bé nhưng sợ không học thêm thì không đủ khả năng thi đại học y và có đậu thì ngành y cũng mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để học nên rất lâu để kiếm được tiền. Gia đình mình lại đang rất khó khăn về tài chính. Ở khối B ngoài Y Dược mình rất không thích các ngành còn lại như: Tài nguyên Môi trường, bất động sản...

Vì vậy mình định bỏ khối B chuyên tâm vào khối A để thi vào các trường đại học khác điểm thấp hơn, thời gian học ngắn hơn, nhanh ra trường kiếm tiền phụ gia đình hơn. Mình muốn mọi người tư vấn nên đánh cược vào việc tự học thi y (mình nghĩ có khả năng đậu vì dù gì cũng học trường chuyên và cũng đứng hạng giữa giữa lớp) để theo đuổi đam mê hay là nên chuyển khối A thi để dễ đậu hơn và phù hợp kinh tế gia đình?

Mình cũng đã lớp 12 rồi nên mong các bạn sớm tư vấn cho mình. À mình viết văn hơi lủng củng nên mong mọi người bỏ qua nha.

Ý kiến của bạn

Bình luận