Dầu bị bán mạnh phiên thứ 5 liên tiếp

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 01/03/2020 05:06

Tâm lý nhà đầu tư trở nên bi quan trong ngày thứ Năm sau khi thống đốc bang California công bố 8.400 người đang bị kiểm tra và cách ly sau khi đến Trung Quốc.

daubloomberg_kpvn

Ảnh: Bloomberg

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu giao kỳ hạn giảm. Giá dầu như vậy giảm phiên thứ 5 và đóng cửa ở mức thấp nhất trong hơn 1 năm. Những nỗi lo về khả năng dịch cúm corona lan rộng bên ngoài Trung Quốc tiếp tục tác động xấu đến thị trường.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI hợp đồng tương lai tháng 4/2020 giảm 1,64USD/thùng tương đương 3,4% xuống 47,09USD/thùng – đây là mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu tính từ tháng 1/2019, theo tính toán của FactSet.

Thị trường London, giá dầu Brent hợp đồng tương lai tháng 4/2020 giảm 1,25USD/thùng tương đương 2,3% xuống 52,18USD/thùng. Phiên ngày thứ Sáu là phiên giao dịch cuối cùng của dầu Brent giao tháng 4/2020. Giá dầu Brent như vậy thấp nhất tính từ tháng 12/2018.

Chuyên gia phân tích về thị trường hàng hóa tại Commerzbank, ông Carsten Fritsch, nhận xét: “Dịch cúm corona đang làm khó cho thị trường năng lượng”.

Ông nhấn mạnh những gián đoạn trên thị trường khí đốt và năng lượng cho thấy những lo lắng xuất phát từ sự lây lan của dịch bệnh. 

Tâm lý nhà đầu tư trở nên bi quan trong ngày thứ Năm sau khi thống đốc bang California công bố 8.400 người đang bị kiểm tra và cách ly sau khi đến Trung Quốc. Dịch bệnh lần này có khả năng trở thành đại dịch và hiện đang ở giai đoạn quyết định, theo khẳng định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong ngày thứ Năm.

Việc thị trường chứng khoán và hàng hóa sụt giảm mạnh bắt đầu từ đêm ngày thứ Tư sau khi buổi họp báo tổ chức bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể trấn an được nhà đầu tư, ngoài ra lần đầu tiên có thêm nhiều trường hợp nhiễm mới được phát hiện bên ngoài Trung Quốc hơn so với bên trong Trung Quốc đại lục.

Chuyên gia phân tích thị trường tại CMC Markets, ông David Madden, nhận xét: “Số lượng các ca nhiễm cúm đang tăng lên, số lượng các nước có người nhiễm cúm corona cũng ngày một tăng. Nhiều người đang dự báo về khả năng đại dịch bởi họ lo ngại hoạt động kinh tế sẽ suy giảm bởi tình trạng gián đoạn sẽ làm gián đoạn thế giới kinh doanh”.

Ý kiến của bạn

Bình luận