Đập phá lan can hàng loạt cầu để ôtô chạy qua

Đường dây nóng 02/08/2016 15:47

Xã nông thôn mới Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ tự ý đập lan can 7 cầu bêtông, lòi cốt thép, xô dạt ra hai bên để rộng đường cho ôtô ra vào, trông rất kỳ dị.

Đập phá lan can hàng loạt cầu để ôtô ch
Chân lan can cầu bị đập phá lòi cốt thép, xô lệch qua hai bên để ôtô qua. Ảnh: Cửu Long  

7 cây cầu bêtông nằm trên ấp Thới Thạnh, Bình Thạnh của xã Giai Xuân bị đập phá lan can, chỉ chừa lại cốt sắt, xô dạt ra hai bên giống hình chữ V. Người dân cho rằng việc mở rộng cầu này rất kỳ lạ, mất mỹ quan, chủ yếu chỉ để phục vụ ôtô của số ít cán bộ có nhà trên tuyến đường này. 

"Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dùng búa đập vỡ hết phần bêtông của các trụ lan can 4 cầu. Họ bảo làm vậy để cho ôtô đi lại thuận tiện. Nhưng đường này rất hiếm có xe 4 bánh vào, trong xã cũng không ai có ôtô, trừ một vài cán bộ làm ở huyện", người dân phản ánh.

2 Đập phá lan can hàng loạt cầu để ôtô
Nhiều người cho rằng địa phương mở rộng cầu rất kỳ lạ, mất mỹ quan. Ảnh: Cửu Long

Theo ông Huỳnh Đương Quan, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Giai Xuân, việc đập phá lan can, nới rộng cầu đã được tập thể Đảng ủy, UBND xã trao đổi và thống nhất nhưng không có ra văn bản.

"Tuyến đường bêtông chạy qua địa bàn xã xây dựng cách nay ba năm rồi. Những cây cầu này hẹp, ôtô mỗi khi chuyển bệnh nhân đi cấp cứu đều bị vướng. Chúng tôi mở rộng như thế chỉ là giải pháp trước mắt thôi, vì sắp tới sẽ xây dựng lại cầu mới", ông Quan nói.

Tuy nhiên, người đứng đầu xã Giai Xuân cũng thừa nhận rằng việc nới rộng cầu kiểu này chỉ có ở hai ấp, nơi có nhà của một cán bộ huyện có ôtô hay đi về. Hàng chục cầu khác trên các tuyến đường nông thôn của xã vẫn giữ nguyên hiện trạng.

3 Đập phá lan can hàng loạt cầu để ôtô
Lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ khẳng định hiện nay không xây mới 7 cây cầu trên tuyến đường nông thôn xã Giai Xuân. Ảnh: Cửu Long

Ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết đã yêu cầu phòng kinh tế hạ tầng trực tiếp xác minh, thẩm tra việc phá lan can cầu. Đồng thời chỉ đạo UBND xã Giai Xuân làm báo cáo vụ việc trên tinh thần đúng, sai phải rõ ràng và đưa ra giải pháp khắc phục.

"Đây là tuyến đường nông thôn, xã quản lý và đã tự ý làm như thế, không báo cáo, xin chủ trương của huyện. Nới rộng cầu bằng việc đập, xô dạt lan can như thế rất mất mỹ quan, phản cảm cho địa phương vừa được công nhận nông thôn mới", ông Sử nói và cho biết hiện thành phố không có chủ trương làm mới các cầu trên tuyến đường này.

Ý kiến của bạn

Bình luận