Dành vị trí đẹp nhất tại sân bay để quảng bá du lịch

Xã hội 31/12/2015 15:25

Những vị trí thuận tiện, đẹp nhất tại các cảng hàng không sẽ được ưu tiên để đặt các tấm biển quảng cáo quảng bá du lịch Việt Nam với du khách.

Những vị trí đẹp, thuận tiện nhất tại
Những vị trí đẹp, thuận tiện nhất tại các cảng hàng không sẽ được ưu tiên đặt pano quảng bá du lịch. 

Đây là kết quả sự phối hợp giữa Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) và Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (Bộ GTVT). Thời gian vừa qua, Tổng cục Du lịch và Cục hàng không dân dụng đã phối hợp rà soát lại 7 cảng hàng không quốc tế và chọn ra 29 vị trí thuận lợi nhất để quảng bá đất nước, con người Việt Nam đến với du khách quốc tế.

Trong năm 2016, 2 bên sẽ tiếp tục phối hợp khảo sát, rà soát lại mặt bằng của các cảng hàng không còn lại để dành không gian thuận lợi nhất cho quảng bá du lịch để đón chào du khách đến từ đường hàng không.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam Võ Huy Cường, thời gian qua, 2 ngành hàng không-du lịch đã bám sát và phối hợp tổ chức quảng bá du lịch, đáp ứng được nhu cầu quảng bá, khai thác khách đến với Việt Nam, mở rộng nâng cấp hạ tầng hàng không để du lịch cùng phát triển như Phú Quốc-Kiên Giang.

Trong 2015, các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển trên 40 triệu lượt khách tăng 21% so với 2014. Trong đó riêng lượng khách quốc tế là 18 triệu lượt, tăng 15%.

Năm 2015, ngành hàng không đã có rất nhiều dự án hoàn thành và đưa vào khai thác hiệu quả như nhà ga T2, đường nối Nhật Tân-Nội Bài, đường hạ-cất cánh cảng hàng không Pleiku, nâng cấp nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất. Hiện ngành đang nâng cấp cơ sở hạ tầng để đón khách du lịch, giai đoạn 2016-2017 sẽ có nhiều nhà ga đã và đang được đưa vào đầu tư và hoàn thiện  như: Cam Ranh ( Khánh Hoà), Cát Bi (Hải Phòng) có thêm đường hạ-cất cánh mới, thêm nhà ga mới…

Năm qua, du lịch-hàng không đã phối hợp xây dựng kế hoạch cùng phát động quảng bá thị trường, không chỉ khuyến khích du lịch trong nước mà cả quốc tế. Nhờ đó, hạ tầng hàng không và du lịch đều phát triển. Sự hợp tác của 2 ngành, cùng với sự hỗ trợ tích cực chủ động của 2 bên để cùng nâng nhau phát triển, khai thác có hiệu quả hạ tầng hàng không một cách bền vững, phát huy được tiềm năng du lịch của đất nước.

Sang năm 2016, ông Cường cho hay, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với Vietnam Airlines nghiên cứu thị trường, tăng khai thác mở đường bay mới tới các điểm du lịch trong nước. Phối hợp với các cảng hàng không đón tiếp các hãng hàng không của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đến Đà Nẵng, Cam Ranh (Nha Trang), Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo.

“Sang năm 2016, chúng tôi hy vọng cảng hàng không quốc tế phú Quốc sẽ nhận thêm các chuyến bay thẳng từ Siem Riep (Campuchia) Quảng Châu (Trung Quốc) đồng thời sẽ tiếp tục hỗ trợ các hãng hàng không của Hàn Quốc, Nhật Bản đến Đà Nẵng, Cam Ranh (Nha Trang)”, ông Cường cho hay. Đồng thời, tiếp tục phối hợp chặt chẽ, mở rộng quảng bá và kết nối hơn nữa với Tổng cục Du lịch, các hãng lữ hành nội địa, các hãng hàng không trong và ngoài nước cùng khai thác mở các đường bay mới để tăng lượng du khách đến các điểm du lịch. Phát huy tính hợp tác giữa hàng không và du lịch đảm bảo cho sự phát triển của cả 2 bên ngày càng bền vững hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận