Danh tính 5 lao động người Việt tử vong tại Thái Lan

Ý kiến 24/03/2019 15:04

Chiếc xe chở nhóm công nhân trên đường đi lao động tại Thái Lan bất ngờ rơi xuống kênh nước khiến nhiều người tử vong. Trong đó có 5 lao động người Việt.

 

ThaiLan
Các thi thể được đưa lên bờ.

Ông Trần Văn Hải, quyền Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc cho biết trong số 5 nạn nhân tử nạn tại Thái Lan có 1 người quê Xuân Lộc.

"Nạn nhân Nguyễn Thị Thu quê ở xã Xuân Lộc có chồng và 1 người con. Vài tháng trước, 2 vợ chồng chị này sang Thái Lan làm thuê”, ông Hải nói.

Danh sách sác các nạn nhân người Việt gặp nạn gồm có Nguyễn Thị Thu (SN 1990, quê Hà Tĩnh), Phan Văn Sơn (SN 1992, quê Hà Tĩnh), Phạm Thị Thùy Dung (SN 1997, quê Quảng Bình), 2 nạn nhân Đoàn Thị Bích (số hộ chiếu: C6686337) và Trần Văn Nhật (số hộ chiếu: C6699032) hiện chưa rõ quê quán.

Trưa 23/3, ôtô khách 16 chỗ chở theo nhóm lao động nước ngoài của công ty CPS đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Khi xe đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) thì bất ngờ bị container đâm từ phía sau.

Vụ va chạm khiến cả hai xe và 16 hành khách rơi xuống kênh nước sâu bên đường làm 8 người chết, 6 người bị thương, 2 người còn mất tích. Trong số 5 nạn nhân là người Việt được xác định tử vong có 2 người quê Hà Tĩnh.

Thi thể nạn nhân hiện ở bệnh viện Tha Muang (Thái Lan) chờ hoàn tất thủ tục để đưa về nước mai táng.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, trước mắt công ty vận tải sẽ hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 200.000 bath (khoảng hơn 14 triệu đồng). Sau khi kết thúc vụ việc, tùy theo bảo hiểm của xe vận tải, gia đình mỗi nạn nhân sẽ được chi trả khoảng 700.000 bath.

Đại sứ quán Việt Nam đã trao đổi với các cơ quan truyền thông của Việt Nam tại Thái Lan và cảnh sát tỉnh Kanchanburi để hỗ trợ các gia đình nạn nhân làm các thủ tục đưa thi hài về nước được sớm nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận