Đánh tét đầu CSGT lại còn dám quay clip "tố" công an đánh người

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 19/11/2018 16:54

Không những hung hăng xô đẩy khiến một CSGT đang làm nhiệm bị thương, nhóm người này còn quay Clip ăn vạ tố CSGT đánh người.


Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài 10 phút kèm theo lời "tố" đối với lực lượng CSGT Bình Định vi phạm nguyên tắc khi xử lý phương tiện giao thông đường bộ.

0002
 Hình ảnh nhóm người tấn công CSGT Bình Định rồi quay clip tố cáo ăn vạ

Trước thông tin vụ việc, đại úy Lê Thành Tấn, Trạm CSGT Tuy Phước - thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, là người trong clip bị tố có hành vi đánh người bức xúc cho biết, trong lúc tuần tra cùng tổ công tác trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc địa bàn huyện Phù Mỹ, khoảng 23 giờ 30 phút tối 7/11 thì nhận được thông báo chiếc xe tải mang BKS 37C - 041.77 có dấu hiệu vi phạm nên được yêu cầu tổ công tác dừng để kiểm tra. Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 8/11, khi chiếc xe xuất hiện tại đoạn tuyến, tổ công tác liền ra hiệu lệnh dừng nhưng tài xế không chấp hành mà bỏ chạy.

Lúc này, đại úy Tấn cùng trung tá Trần Chí Dũng lên xe tuần tra đuổi theo khoảng 4 km và ép chiếc xe tải vào lề đường, yêu cầu dừng xuống xe, xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, họ chỉ bấm kính xe bên tài xuống rồi lấy điện thoại quay phim một lúc, 2 người trên xe mới bước xuống.

000
Hành động hung hăng của nhóm đối tượng

“Lúc này, tôi đi vòng quanh xe thì họ cho rằng tôi đi bứt dây đèn phanh để kiếm cớ xử lý lỗi vi phạm. Sau đó, 2 bên xảy ra tranh cãi rồi một người bất ngờ xô đẩy khiến tôi ngã vào xe tải, bị tét đầu, chảy máu. Lúc đó, tôi không đánh lại mà chỉ cố khống chế người đã xô đẩy, tấn công mình. Ngay lập tức, anh này chạy ra phía trước đầu xe tải hô to lên "công an đánh dân". Tôi đuổi theo gạt chân, cố ôm anh ta lại. Thấy vậy, 2 người khác cùng đi trên xe tải chạy lại tấn công tôi. Lúc này, trung tá Dũng đến can ngăn họ”, đại úy Tấn nói.

Sau khi bị nhóm người vi phạm tấn công, đại úy Tấn chạy lên xe tuần tra để gọi điện thoại cho Công an huyện Phù Mỹ đến hỗ trợ. Nhưng khi anh vừa cầm điện thoại, thì nhóm người kia chạy tới hành hung nên phải cố đóng cửa xe, cho xe chạy đi.

“Tôi khẳng định, trong lúc xử lý vụ việc, tôi không hề có hành vi đánh nhau với nhóm người trên xe tải như nội dung clip đăng tải trên mạng xã hội. Mà có muốn đánh cũng không thể được vì đêm khuya, đường vắng; trong khi đó họ có 4 người hung tợn, chúng tôi chỉ 2 người. Chính vì thế, chúng tôi buộc phải rời khỏi hiện trường để tránh bị họ hành hung tiếp" - đại úy Tấn cho biết thêm.

0003
Đại úy Tấn bị thương ở đầu khi bị nhóm đối tường hung hăng xô đẩy

Liên qua đến vụ việc, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết, việc tổ công tác Trạm CSGT Tuy Phước dừng xe là do trên xe lúc đó có 4 người, vượt quá 1 người so với quy định. Ngoài ra, trong quá trình di chuyển, chiếc xe đã để rơi chất thải trên đường, gây ô nhiễm môi trường nên buộc phải dừng để xử lý, còn nội dung tố cáo trong clip này là không đúng với diễn biến thực tế. Bởi theo đại diện Phòng CSGT Bình Định, trước khi có những hành vi trên với lực lượng CSGT tỉnh Bình Định, khoảng 19 giờ tối 7-11, nhóm người trên xe tải BKS 37C - 041.77 cũng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT tỉnh Phú Yên. Sau đó, CSGT tỉnh Phú Yên dùng xe tuần tra đuổi theo chặn lại, nhóm người này dừng xe nhưng không chịu xuất trình giấy tờ liên quan theo yêu cầu mà chỉ tranh cãi với CSGT rồi bỏ đi. Trước đó, tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh nhóm người này cũng có hành vi như trên, lực lượng CSGT

Vụ việc đang được Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tiến hành xác minh, mời chủ phương tiện, tài xế xe BKS 37C - 041.77 để xử lý, qua đó tiếp tục phối hợp với ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, hành vi của nhóm người trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận