Đánh giá tính ổn định đặc tính quang học và màu sắc ánh sáng đèn xe cơ giới bằng phương pháp thực nghiệm

Khoa học - Công nghệ 03/07/2014 08:50

TS. ĐẶNG VIỆT HÀ ThS. ĐINH QUANG VŨ ThS. VŨ THÀNH NIÊM Cục Đăng kiểm Việt Nam Người phản biện: PGS. TSKH. PHẠM VĂN LANG PGS. TS. CAO TRỌNG HIỀN


Tóm tắt: Đèn chiếu sáng phía trước của xe cơ giới là một trong những linh kiện quan trọng đảm bảo an toàn chủ động góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Đặc tính quang học và tính ổn định đặc tính quang học của đèn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng chiếu sáng. Bài báo này đề cập tới phương pháp đánh giá tính ổn định đặc tính quang học và màu sắc ánh sáng bằng thực nghiệm.

Abstract: Headlamp is one of the important components to ensure active safety, contribute to reducing traffic accidents. Stability of photometric performance are important factors affecting the quality of lighting. This article refers to studies stability evaluating of photometric performance and light colors of headlamp by experiment solutions.

Keyword: Headlamp, photometric performance, light colors.

Đèn chiếu sáng phía trước là linh kiện có vai trò quan trọng, nó giúp lái xe điều khiển phương tiện trong các điều kiện thời tiết mà ánh sáng mặt trời không đủ để quan sát đường và tình trạng giao thông. Ở các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển như Mỹ, Nhật, châu Âu thì đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông là đối tượng bắt buộc phải kiểm tra, thử nghiệm trước khi được lắp lên phương tiện bán ra thị trường.

Tại Việt Nam, đèn chiếu sáng phía trước là linh kiện phải kiểm tra nhà nước về chất lượng. Các yêu cầu kiểm tra, thử nghiệm đèn chiếu sáng phía trước của ô tô, xe máy được qui định áp dụng trong QCVN 35:2010/BGTVT.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 6/2014

KT bia web

Ý kiến của bạn

Bình luận