Đánh chết trung úy công an vì xin đường mà không cho vượt?

Nhật ký cảnh sát 04/08/2016 09:39

Các nghi can khai nhận đánh chết trung úy công an Đ.V.H. vì khi xin đường mà trung úy H. không tránh cho xe của nhóm này vượt lên.

 

Đánh chết trung úy công an vì xin đường m

Cơ quan công an đã bắt giữ 2/3 số đối tượng hành hung Trung úy công an tử vong ở Hà Nội. (Ánh: Báo giao thông)

Tối 3-8, thông tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết danh tính của 2 nghi can tham gia đánh trung úy Đ.V.H. đến chết là Nguyễn Văn Thùy (28 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Nguyễn Quang Duyên (30 tuổi, trú tại xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). 

Hai nghi can này bị bắt vào sáng cùng ngày.

Ngoài ra cơ quan công an xác định tham gia đánh trung úy Đ.V.H. (29 tuổi, cán bộ đội quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) còn có nghi can Đào Văn Vinh (39 tuổi, trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai). Tuy nhiên do Vinh đã bỏ trốn nên lực lượng chức năng đang truy bắt.

Cả 3 nghi can đều từng có tiền án về cố ý gây thương tích, mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi bị tạm giữ, hai nghi can đã khai nhận hành vi của mình.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 2-8, nhóm nghi can đi trên xe ôtô do Nguyễn Văn Thùy điều khiển, trên xe chở Duyên, Vinh cùng một số người khác. Khi đến đoạn đường đê Phúc Đức thuộc xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, nhóm của Thùy gặp xe của trung úy H. và ra dấu hiệu xin vượt.

Do đường hẹp, xe của trung úy H. không kịp tránh. Cho rằng anh H. không cho mình vượt nên Thùy điều khiển xe đuổi theo, vượt lên ép sát xe anh H. vào ven đường và buộc anh H. dừng lại.

Thùy, Duyên và Vinh trong ôtô nhảy xuống đánh anh H. gục ngã xuống đường. Khi người dân can ngăn thì nhóm thanh niên này mới lên xe bỏ chạy theo hướng quốc lộ 32.

Như đã đưa tin, tối 2-8, hết giờ làm việc trung úy H. đi về nhà. Khi đến đoạn đường đê Phúc Đức thuộc xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai thì gặp một nhóm thanh niên đi trên ôtô 4 chỗ và bị nhóm này chặn đường vây đánh. Trung úy H. gục ngã xuống đường sau khi bị nhóm thanh niên này hành hung.

Người dân phát hiện và đưa anh H. đi cấp cứu nhưng chiến sĩ công an này đã tử vong vào tối cùng ngày do vết thương quá nặng.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Quốc Oai tiếp tục truy bắt nghi can đang bỏ trốn để điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận