Đăng ký danh mục công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ trước 30/8

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Ứng dụng 27/07/2016 11:03

Đó là yêu cầu của Tổng cục ĐBVN với các Cục QLĐB I, II, II, IV, các Sở GTVT quản lý Quốc lộ ủy thác và các Ban QLDA thuộc Tổng cục.

142057baoxaydung_image001
Thi công cải tạo Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Định bằng phương pháp cào bóc tái sinh nguội (Ảnh: baoxaydung)

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ đã được Bộ GTVT cho phép áp dụng trong cải tạo, sửa chữa và nâng cấp kết cấu áo đường ô tô tại Quyết định số 1745/QĐ-BGTVT ngày 6/6. Qua theo dõi các công trình áp dụng thử nghiệm trên một số tuyến Quốc lộ cho thấy công nghệ này đã cải thiện đáng kể cường độ áo đường, giảm thiểu vật liệu đổ thải, thời gian thi công nhanh.

Để tiếp tục áp dụng công nghệ này, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục QLĐB, các Sở GTVT quản lý Quốc lộ ủy thác và các Ban QLDA thuộc Tổng cục thực hiện căn cứ vào kế hoạch bảo trì xây dựng cho năm 2017, tiến hành rà soát mức độ hư hỏng của từng đoạn tuyến, đối chiếu với các quy định kỹ thuật về thiết kế, thi công và nghiệm thu lớp cào bóc tái sinh nguội tại chỗ bằng xi măng và nhũ tương nhựa đường trong kết cấu áo đường ô tô, để lựa chọn các danh mục công trình đủ điều kiện áp dụng công nghệ này đăng ký với Tổng cục ĐBVN trước 30/8.

"Đối với các danh mục được lựa chọn, trong quá trình lập hồ sơ thiết kế phải lập ít nhất 2 phương án, trong đó bắt buộc phải có 1 phương án áp dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội để so sánh lựa chọn", ông Huyện cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận