Đang chạy, xe cứu hỏa rơi cả trục bánh xe ra đường

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 12/06/2019 14:28

Một chiếc xe chữa cháy của đội cứu hỏa Ogdensburg (New York) đã rơi cả trục bánh sau ra đường trong lúc di chuyển tới nơi xảy ra hỏa hoạn.

firetruck
Xe cứu hỏa tại Ogdensburg, New York (Mỹ) văng cả trục sau ra đường. Ảnh: thedrive.

Tài xế lái xe cứu hỏa đã rất ngạc nhiên khi thấy động cơ không hoạt động, rồi sau đó mới phát hiện ra toàn bộ trục bánh sau chiếc xe chữa cháy số 3 đã văng ra đường.

Tờ WTHR cho biết sự cố kỳ lạ trên không làm ai bị thương. Thông thường, sự việc như thế này có thể diễn biến theo chiều hướng xấu. Trục bánh xe văng ra có thể phá hủy tài sản, nhà cửa, thậm chí gây thương vong cho người đi đường.

Đội cứu hỏa Ogdensburg cho biết hiện tại họ chỉ còn hai xe chữa cháy và một chiếc Quint đời 1993. Chiếc xe văng trục sau ra đường được sản xuất từ năm 1994. Điều đó có nghĩa đội xe đã rất cũ kỹ.

Nhiều sở cứu hỏa tại Mỹ đang tìm cách thay thế đội xe già nua nhưng tiến trình khá chậm do chi phí cao. Một chiếc xe cứu hỏa lắp đầy đủ trang thiết bị cần thiết có giá tới nửa triệu USD. Mức giá này sẽ là gánh nặng với đội cứu hỏa tại các thị trấn nhỏ.

Nhiều vụ tai nạn thương vong liên quan tới xe cứu hỏa đã xảy ra tại Mỹ. Có trường hợp xe khác đâm vào xe cứu hỏa, và cũng có trường hợp xe cứu hỏa gây tai nạn. Thường như vụ tai nạn như thế đều để lại hậu quả nghiêm trọng.

Ý kiến của bạn

Bình luận