Đảng bộ Bộ GTVT tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

Tác giả: Xuân Nguyên

saosaosaosaosao
15/04/2021 16:28

Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng đợt 1 năm 2021 cho hơn 200 đại biểu là bí thư, phó bí thư, cấp ủy các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ (khu vực phía Bắc).


15-4-Dang 1
Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, hiện nay, Đảng bộ Bộ GTVT có 68 đảng bộ cơ sở, 44 chi bộ cơ sở, 11 đảng bộ bộ phận và 683 chi bộ trực thuộc với gần 8.000 đảng viên. Vì vậy, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của cấp ủy cơ sở để năng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng trong điều kiện hiện nay.

Đồng chí Lê Anh Tuấn đề nghị các đại biểu nắm chắc các nội dung về vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức đảng, nhất là chi bộ; ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng chi bộ nói chung và sinh hoạt chi bộ nói riêng.

“Mỗi cấp ủy viên chi bộ, từng đảng viên tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện; bảo đảm và thực hiện nghiêm các nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu; đẩy mạnh tinh thần tự phê bình và phê bình; phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của chi ủy, chi bộ và đảng viên trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” - Đồng chí Lê Anh Tuấn yêu cầu.

Đồng chí Lê Anh Tuấn đề nghị các đồng chí báo cáo viên bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của cấp ủy cấp trên và bằng kinh nghiệm thực tế sẵn có của mình trao đổi các nhóm vấn đề để hiểu sâu hơn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Thông qua các nhóm vấn đề trên, các đồng chí chi ủy, bí thư chi bộ nắm chắc hơn các quy định hướng dẫn, thi hành Điều lệ Đảng; hiểu rõ về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của tổ chức đảng mà trọng tâm là công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; những quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ GTVT.

“Hội nghị tập huấn công tác đảng có rất nhiều nội dung quan trọng, thời lượng lại không nhiều, vì vậy tôi yêu cầu các đồng chí phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, tập trung lắng nghe, đóng góp ý kiến trao đổi với báo cáo viên tại Hội nghị và với các đồng nghiệp để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác Đảng tạo nên sự chuyển biến mới, góp phần triển khai thực hiện thật tốt các nghị quyết của Trung ương và của cấp ủy các cấp đã đề ra” - Đồng chí Lê Anh Tuấn yêu cầu.

Đồng chí Lê Anh Tuấn mong rằng, sau đợt tập huấn này, mỗi cấp ủy đảng sẽ phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, là cầu nối với quần chúng tại cơ sở, triển khai tốt các nội dung công tác xây dựng Đảng và các nội dung cơ bản liên quan đến nghiệp vụ công tác đảng. Ngoài các nội dung trao đổi của các báo cáo viên, các đại biểu cũng cần tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin và những vấn để còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, để từ đó thống nhất các giải pháp, nhiệm vụ nhằm từng bước khắc phục khó khăn, vướng mắc.

15-4-Dang 3

Đồng chí Đào Văn Tiến phát biểu và trình bày chuyên đề: Phổ biến, 

quán triệt những nội dung cơ bản về công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Đại hội Đảng XIII

Đồng chí Đào Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cho biết, nâng cao nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo cho cấp ủy viên cơ sở có vai trò hết sức quan trọng, giúp cấp uỷ các tổ chức cơ sở đảng nắm vững các quy định, hướng dẫn của Đảng, từ đó trau dồi kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ nhằm giải quyết tốt những tình huống đặt ra trong thực tế ở đảng bộ, chi bộ; đồng thời chủ động triển khai thực hiện đúng các quy trình, quy định về nghiệp vụ xây dựng Đảng một cách kịp thời, hiệu quả, tạo sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Tại Hội nghị, các đồng chí báo cáo viên của Thường trực Đảng ủy Bộ, Ban Tổ chức Đảng ủy Bộ, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ, Văn phòng Đảng ủy Bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ, Đảng ủy Tổng cục Đường bộ VN, Đảng ủy Tổng công ty Quản lý bay VN, Trường Cán bộ quản lý GTVT... trình bày, trao đổi các chuyên đề về: Phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản về công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Đại hội Đảng; Nhiệp vụ của chi ủy, bí thư chi bộ và một số nghiệp vụ công tác cấp ủy chi bộ; Công tác tuyên truyền, tiếp cận thông tin và nắm bắt dư luận xã hội; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; rèn luyện đạo đức, phong cách của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng HCM; Công tác tổ chức xây dựng Đảng và nghiệp vụ công tác đảng viên; nghiệp vụ công tác tổng hợp, thống kê, báo cáo, lưu trữ, thể thức văn bản và tài chính của Đảng...

Ngoài các chuyên đề nêu trên, Hội nghị nghe Thường trực Đảng ủy Quản lý bay Việt Nam báo cáo thực trạng chi bộ trong Đảng bộ Quản lý bay VN; Thường trực Đảng ủy Tổng cục Đường bộ VN báo cáo thực trạng chi bộ trong Đảng bộ Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Kết thúc các chuyên đề và các báo cáo, các đại biểu làm bài thu hoạch tại Hội nghị bằng hình thức trắc nghiệm.

“Thông qua Hội nghị tập huấn này sẽ nâng cao nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo cho cấp ủy viên cơ sở, đặc biệt là giúp cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng nắm vững các quy định, hướng dẫn của Đảng, từ đó, triển khai thực hiện đúng các quy trình về nghiệp vụ xây dựng tổ chức đảng và đảng viên góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp” - Đồng chí Lê Thị Thúy Hiền, Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ GTVT cho biết.

Hội nghị diễn ra trong 02 ngày 15 và 16/4.

Ý kiến của bạn

Bình luận