Dàn tỷ phú sở hữu 513 tỷ USD đổ tiền vào cuộc đua không gian

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nhân 24/08/2017 06:14

Khi nói đến tỉ phú và cuộc đua chinh phục không gian, ba cái tên Elon Musk, Jeff Bezos và Richard Branson thường sẽ được nhắc đến đầu tiên.


 

spacex_xpcx_ukdr

Có đến 13 tỷ phú sở hữu tổng cộng 513 tỷ USD đầu tư cho cuộc đua vào không gian ẢNH: SPACEX

Song theo Bloomberg, trên thực tế, vẫn còn 13 tỷ phú khác thuộc top 500 người giàu nhất thế giới, sở hữu tổng cộng 513 tỷ USD, đang đầu tư vào nhiều doanh nghiệp vũ trụ, theo dữ liệu của Bloomberg Billionaires và hãng tư vấn Bryce Space & Technology.

Dù giới tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong danh sách, nhiều người giàu thuộc các lĩnh vực khác như ông trùm sòng bài Sheldon Adelson và tỷ phú ngành ngân hàng, bán lẻ Mexico Ricardo Salinas vẫn xuất hiện. Ông Adelson hiện hỗ trợ một sứ mệnh mặt trăng còn ông Salinas là nhà đầu tư vào mạng lưới vệ tinh OneWeb.

Tổng cộng, những người này có giá trị tài sản ròng 513 tỷ USD. Đây là điều tốt vì các hoạt động không gian như việc phóng tên lửa có thể làm tiêu tốn rất nhiều tiền. tỷ phú giàu nhì thế giới Jeff Bezos đang đầu tư 1 tỷ USD/năm vào Blue Origin. Hãng Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson chi hơn 600 triệu USD để khởi động các chuyến bay thương mại vào không gian vào cuối năm 2018.

Nhiều hãng khởi nghiệp vũ trụ bùng nổ trong thập niên vừa qua không chỉ là nhờ giới tỷ phú. Các hãng này bùng nổ một phần nhờ hãng Space Exploration Technologies (SpaceX) của ông Elon Musk. Công ty này hoạt động thương mại từ năm 2009, khuyến khích hệ sinh thái cho các doanh nghiệp vũ trụ trước đây chùn chân bởi chi phí cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận