Dân mạng nghi CSGT “bẫy” người dân nhờ chiếc taxi trên cầu Vĩnh Tuy

Tác giả: Q. An

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 21/07/2015 05:46

Hình ảnh chiếc xe taxi báo hiệu dừng đỗ trên cầu Vĩnh Tuy nhiều lần khiến người dân nghi ngờ đây là cái "bẫy" của CSGT nhằm bắt đi sai làn.

1
Status bức xúc và hình ảnh chiếc taxi đỗ vào làn dành cho xe máy khiến xe máy phải lấn làn.

Ngày 16/7, trên mạng xã hội, một người dùng facebook đã đăng tải một status (trạng thái) bức xúc việc một chiếc xe taxi hãng ABC bật xi-nhan khẩn cấp đỗ vào phần đường dành cho xe cơ giới trên cầu Vĩnh Tuy. Điều đáng nói là chỗ chiếc taxi dừng đỗ trên cầu chỉ cách chỗ CSGT Đội 4 đang đứng xử lý vi phạm khoảng 100m.

Chính điều này đã khiến nhiều cư dân mạng nghi ngờ đây là cái “bẫy” của CSGT nhằm bắt lỗi đi sai làn của người đi xe máy, bởi theo nhiều người, chiếc taxi này rất hay dừng đỗ trên cầu khi CSGT làm nhiệm vụ.

Cụ thể, tài khoản facebook trên ghi rõ: “Trên cầu Vĩnh Tuy em vừa đi qua, 1 xe abc bật xi nhan khẩn cấp vẫn đỗ ở đây và cách 100m CSGT đang bắt rất nhiều xe máy. Tý em vòng lại cho viên gạch, cụ nào ủng hộ ra đây với em cái. Mùng 1 mà các em ấy cũng không tha cho dân đen. Sai làn 400k bằng mấy ngày lương của nhiều người. Nói cho các cụ chưa biết: chiếc xe taxi đỗ nhiều tuần trên cầu rồi chiếm làn đường của xe máy, xe máy phải lách ra làn ngoài của ô tô, nó nằm trong xe bắn và cách đấy 100m có đội đứng đấy vợt xe máy”.

Khi Status và hình ảnh này được đăng lên, chúng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt like (thích) và comment (bình luận). Một người comment cho rằng: “Đỗ như thế kia chiếm hết làn đường của xe máy, xe máy mà lạng ra ngoài vạch là bị CSGT bắt sai làn ngay”.

Một nickname khác lại comment: “Hầu như ngày nào cũng có người báo có xe taxi hỏng trên cầu. Chỗ để xe mô tô đi còn rất ít”.

17
Hình ảnh những chiếc taxi "vô tình" hỏng trên cầu Vĩnh Tuy và CSGT bắt sai làn ngay trên câu.

Hay một comment khác: “Trường hợp này ko cần đóng tiền. Vì công an đang vi phạm luật giao thông. Không được dừng xe trên cầu”.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng: “Xe taxi đã để tín hiệu khẩn cấp và báo hiệu cây cắm thùng để ra hiệu xe đang hỏng. Cũng không thể bắt chẹt cái lý do chính đáng đó được”.

Một người khác cũng có cùng quan điểm bênh vực chiếc taxi: “Nhỡ cái xe ABC nó hỏng thật thì sao hả các cụ, xô thì lúc nào chả có, để rửa xe đột xuất, em cũng có, cây thì dọc đường thiếu gì? Với lại làn xe máy vẫn còn chỗ đủ cho xe đi, nên các cụ quen thói ngồi trên luật "đứt" là do các cụ chứ”.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện trên, Tạp chí GTVT đã liên hệ với Đội CSGT số 4 thì được lãnh đạo đơn vị này cho hay: “Chúng tôi cũng vừa nhận được thông tin phản ánh trên nhưng chưa biết thực hư như thế nào. Đơn vị sẽ kiểm tra rồi thông tin lại sau.”                                                    

Ý kiến của bạn

Bình luận