Dân Hà Nội đổ xô đi "xông hơi" ở phố trung thu

Xã hội 21/09/2015 10:58

Hàng chục nghìn người dân thủ đô đổ về chợ bán đồ chơi trung thu tại các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược... khiến cho khu vực này như một "biển" người.

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuầnHai tối cuối tuần (19 và 20/9), hàng chục nghìn người đổ về chợ trung thu phố cổ Hàng Lược, Hàng Mã (Hà Nội) đi dạo và mua đồ chơi khiến cho khu vực này đông nghẹt. 

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 2Các tuyến phố cổ quang Lương Văn Can, Hàng Cân, Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Đào, Hàng Chiếu... không còn chỗ trống.

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 3Các em nhỏ phải ngồi trên vai bố mẹ.

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 4Hai bố con bé Tít (4 tuổi) nhễ nhại mồ hôi. Sau khi chen lấn nhiều giờ, em được bố mua cho cặp nơ đeo trên đầu. 

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 5Gọi là dạo chơi nhưng không thảnh thơi tý nào. Vừa đi vừa lo kẻ gian móc túi", một người phụ nữ tâm sự.

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 6Để thoát ra khỏi khu vực đông người rất khó khăn. Hai bé Thảo và Tuyết được sự chỉ dẫn của nhưng cũng phải mất 30 phút mới thoát ra khỏi phố Hàng Mã.

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 7Một phần của nguyên nhân ùn tắc là do các hàng bán nhỏ lẻ bày tràn ra lòng đường, thu hẹp lối đi. 

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 8Người phía sau phải để tay lên vai người đi trước để tránh lạc nhau.

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 9Ngoài sự xuất hiện quen thuộc của các mặt hàng đồ chơi ngoại nhập thì những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân vẫn không thể thiếu trong mỗi dịp trung thu. 

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 10Tuy nhiên, các em nhỏ thường chọn đồ chơi Trung Quốc thay cho đồ truyền thống.

Dân Hà Nội đổ xô về phố trung thu dịp cuối tuần 11Anh Tiến công kênh con trai lên vai để vượt qua dòng người đông đúc. Anh cho tâm sự: "Dù biết đông nhưng cả năm có một dịp trung thu dành cho trẻ con. Sau lần này chắc tôi không dám đến đây nữa, chen chúc khổ quá".

Ngoài sự xuất hiện quen thuộc của các mặt hàng đồ chơi ngoại nhập thì những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân vẫn không thể thiếu trong mỗi dịp trung thu. 

Ý kiến của bạn

Bình luận