Dàn âm thanh hi-end "khủng" 28 loa Revel trên SUV sang Lincoln Aviator

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 08/04/2019 16:39

Với dàn âm thanh Revel Ultima 3D "khủng"28 loa và một loạt các công nghệ âm học, mẫu SUV hạng sang Mỹ Lincoln Aviator sẽ đem tới cảm giác như rạp hát.

xedoisong_lincoln_aviator_revel_ultima_3d_1_cpny
 

Được chính thức ra mắt dưới dạng xe ý tưởng cách đây gần 1 năm và có phiên bản thương mại hồi cuối tháng 11/2018, Lincoln Aviator sẽ đại diện cho nước Mỹ cạnh tranh trong phân khúc SUV cao cấp hạng E, đối đầu với các "ông lớn" châu Âu như BMW X5, Mercedes GLE-Class hay Audi Q7. Không chỉ sở hữu thiết kế hoành tráng đậm chất Mỹ, nội thất cao cấp và các lựa chọn động cơ tin cậy, mạnh mẽ tương tự Ford Explorer, mẫu SUV này còn có một điểm nhấn độc đáo: hệ thống âm thanh hi-end ấn tượng trong cabin.

xedoisong_lincoln_aviator_revel_ultima_3d_2_nvon
 


Được phát triển cùng với hãng âm thanh Revel, dàn loa của Lincoln Aviator 2020 mang tên gọi Revel Ultima 3D, với điểm ấn tượng nhất là được cấu thành từ 28 loa khác nhau. Để dễ dàng so sánh, hệ thống âm thanh trên một chiếc xe hơi bình thường chỉ có khoảng 6 loa. Trên Aviator, 28 loa này được đặt ở xung quanh nội thất xe, bao gồm cả các ghế ngồi và cửa. Chỉ tính riêng phần trần xe đã được Lincoln gắn tới 8 loa.

xedoisong_lincoln_aviator_revel_ultima_3d_3_htbr
 


Khi cùng cộng hưởng, toàn bộ 28 chiếc loa với vai trò khác nhau như tweeter, mid-range, subwoofer... sẽ đem tới trải nghiệm âm thanh 3 chiều, 360 độ, đem tới cho hành khách cảm giác như đang ngồi trong một nhà hát thính phòng và nghe nghệ sĩ trực tiếp biểu diễn. Để tận dụng hết khả năng của hệ thống Revel Ultima 3D, Lincoln đã lập trình tới 3 chế độ nghe khác nhau là Stereo, Audience và On-Stage.

xedoisong_lincoln_aviator_revel_ultima_3d_4_aiez
 


Trong đó chế độ đầu tiên sẽ như đặt người nghe vào giữa 2 dàn loa để đem tới trải nghiệm stereo; Audience đem tới cảm giác như ngồi ở vị trí đẹp nhất trong một phòng hòa nhạc và cuối cùng, On-Stage khiến hành khách tận hưởng trải nghiệm âm thanh như thể đang đứng trên sân khấu với ca sĩ. Tuy nhiên, bất kỳ người chơi âm thanh (audiophile) nào cũng sẽ hiểu rằng chất lượng âm thanh không chỉ phụ thuộc vào phần cứng, mà còn từ cả nguồn phát.

Hiểu được điều này, Revel và Lincoln cũng tích hợp vào hệ thống Ultima 3D công nghệ Clari-Fi của hãng Harman. Hoạt động trong thời gian thực, Clari-Fi sẽ tìm cách phục hồi các chi tiết đã bị thiếu sót trong quá trình nén file nhạc kỹ thuật số. Để những người ngồi trong xe có thể tận hưởng được chất lượng âm thanh tốt nhất, Lincoln cũng đã trang bị cho Aviator toàn bộ các cửa kính cách âm, thiết kế cửa và các vòm bánh tán âm và trang bị một tường ngăn ồn giữa vách động cơ/bảng táp-lô.

 Để tận dụng hệ thống âm thanh đỉnh cao ngay cả khi không phát nhạc, Lincoln thậm chí còn cầu kỳ tới từng âm báo trong xe. 25 âm báo các tính năng khác nhau đã được dàn nhạc giao hưởng của thành phố Detroit (Detroit Symphony Orchestra) chơi và ghi lại, đem tới trải nghiệm sống động chưa từng có trên bất kỳ mẫu xe nào trước đây. Và kể từ mùa hè này, khách hàng sẽ có thể tận hưởng Revel Ultima 3D cùng Lincoln Aviator khi chiếc xe được bán ra với giá khởi điểm từ 51.000 USD (tương đương 1,18 tỷ đồng).

 Bên cạnh Aviator, các mẫu xe cao cấp khác của Lincoln cũng được trang bị hệ thống âm thanh Revel Ultima 3D, chẳng hạn như Continental. Do có hình dáng thân xe khác nhau, hệ thống này sẽ được cân chỉnh và bố trí lại vị trí các loa để phù hợp với từng dòng xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận