Đâm người rồi cố thủ 6 tiếng trong nhà anh trai

Đường dây nóng 13/05/2017 14:17

Cảnh sát mất nhiều giờ để thuyết phục nghi phạm đâm người 5 nhát rồi chạy về nhà anh trai, cố thủ với xô đựng xăng.


hung1-1948-1494606333
Hùng bị đưa ra xe ô tô về trụ sở công an. Ảnh: Hoàng Tiến.

Ngày 12/5, khi thấy người đàn ông lạ mặt trong nhà mình, anh Phạm Văn Minh (sống tại phố Ngô Sỹ Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) cất tiếng hỏi. Người đàn ông này không nói năng gì, lẳng lặng đi thẳng.

Nghi ngờ anh ta có hành vi xấu, anh Minh giữ lại hỏi liền bị gã rút dao, đâm nhiều nhát. Nghe tiếng kêu cứu, người thân anh Minh từ trên gác xuống, thủ phạm bỏ trốn.

Công an phường Văn Miếu và Công an quận Đống Đa nhận tin báo đã có mặt, bao vây nơi lẩn trốn của nghi phạm, đồng thời đưa nạn nhân cấp cứu. Anh Minh bị thủ phạm chém 5 nhát, được cấp cứu kịp thời nên bảo toàn tính mạng.

Trong khi đó, cảnh sát xác định nghi phạm là Nguyễn Ánh Hùng (47 tuổi, có 6 tiền án về các tội Giết người, Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản). Gã này mới ra tù năm 2013 và chuyển vào miền Nam sinh sống.

Sau khi đâm anh Minh, Hùng chạy về nhà anh trai, tháo xăng từ chiếc xe máy cho vào xô con rồi chui lên gác xép cố thủ. Căn nhà nơi Hùng lẩn trốn chỉ rộng hơn 10 m2 và cầu thang đi lên rất hẹp chỉ vừa đủ một người lên xuống.

Hùng còn mang theo con dao và tuyên bố không ai được vào nhà, nếu không hắn sẽ tưới xăng và châm lửa đốt. Lúc đó, trinh sát bí mật nắm tình hình trong nhà, đồng thời đề nghị anh trai và chị dâu của Hùng đáp ứng mọi yêu cầu, đòi hỏi của gã. Xe cứu hỏa và nhân viên y tế cũng được huy động để đối phó với mọi tình huống xấu.

Đến 19h cùng ngày, Hùng đồng ý nói chuyện qua điện thoại với lực lượng chức năng. Thượng tá Đỗ Xuân Tiến - Phó công an quận Đống Đa khuyên giải Hùng đầu thú để nhận khoan hồng của pháp luật.

Nghi can này đã đồng ý giao nộp con dao và chiếc xô đựng xăng rồi theo các trinh sát hình sự lên xe ôtô về trụ sở sau gần 6h cố thủ.

Công an đang làm rõ động cơ Hùng vào nhà anh Minh và đâm nạn nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận