Đậm đà bản sắc Lễ hội Quán Thế Âm- Ngũ Hành Sơn

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 15/03/2017 13:51

Sáng 14/3 (tức ngày 17/2 âm lịch), tại chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) đã chính thức khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2017, với sự tham dự của lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố Đà Nẵng, hàng vạn chư tôn, tăng, ni, phật tử, đạo hữu cùng người dân, du khách.

 

11
Nghi thức tại phần Lễ vía Đức Quán Thế Âm

Theo đó, Lễ khia hội diễn ra từ 19h00 ngày 14/3 nhằm ngày 17/2 AL và bế mạc vào ngày 16/3 nhằm ngày 19/2 AL năm 2017. Trong phần nghi diễn ra nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ do các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế biểu diễn với nghi thức, giới thiệu về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Lễ vía đức Phật Quán Thế Âm, đây là những nghi lễ Phật giáo truyền thống và phần cầu nguyện của đạo hữu cho Quốc thái dân an, đây là phần lễ hội thu hút hàng vạn đồng bào phật tử và người dân tham gia. Thể hiện thông điệp về tình yêu thương, hướng lòng thành về Đức Quán Thế Âm, cầu nguyện cho đất nước luôn được hòa bình ấm no, nhân dân an nhàn hạnh phúc.

Lễ hội Quán Thế Âm là lời cầu nguyện quốc thái dân an, mưa hòa gió thuận; đồng thời là dịp để mọi người, mọi giới chan hòa trong không khí hội hè, soi mình vào bản sắc văn hóa dân tộc để ngày một sống đẹp hơn, qua đó du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm và tìm hiểu những giá trị tinh thần mang đậm nét lịch sử - văn hóa Phật giáo của dân tộc. Đây cũng là lễ hội văn hóa tâm linh, nét đẹp trong đời sống tinh thần của người dân thành phố Đà Nẵng cũng như người dân Ngũ Hành Sơn. 

Cũng trong năm nay, việc Đà Nẵng đăng cai tuần lễ cao APEC 2017 là Năm TP Đà Nẵng liên tiếp 4 năm dẫn đầu PCI của cả nước, đây cũng là dịp để Ban tổ chức tuyên truyền, vận động mọi người dân ý thức hơn với những việc làm thiết thực tạo nên một không khí lễ hội trang nghiêm và đúng với ý nghĩa vốn có của Lễ vía đức Phật Quán Thế Âm, hướng tới một cộng đồng chung tay vì tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận