Đảm bảo cho mọi người dân đều có thể về quê ăn Tết

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/01/2019 18:39

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp giao ban Bộ tháng 1.


xe-ve-que-an-tet-ba-con-cu-ra-ben-la-co-xe-di-
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành phải đảm bảo cho mọi hành khách đều được về quê ăn Tết.(Ảnh Hữu Thắng)

Tại cuộc họp giao ban tháng 1 và triển khai nhiệm vụ tháng 2 năm 2019, Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu ngành GTVT tập trung hết sức cho công tác chuẩn bị phục vụ vận tải dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

“Quan điểm của Bộ là Tết này phải đảm bảo cho mọi hành khách đều được về quê ăn Tết, không bỏ sót một hành khách nào. Do đó, cả 5 lĩnh vực của ngành phải tổ chức xây dựng thực hiện kế hoạch phục vụ vận tải, đảm bảo đúng quy định, tồn tại vấn đề gì phải khắc phục ngay”, Bộ trưởng cho biết.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và người dân, đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết. Lĩnh vực hàng không tăng cường kiểm tra chất lượng tàu bay, hệ thống điều khiển hoạt động bay; lĩnh vực hàng hải cần tổng kiểm tra lại toàn bộ phương tiện vận tải khách, bến bãi đậu tàu, đảm bảo an toàn cho bến tàu; lĩnh vực đường thủy nội địa phải phối hợp địa phương tổng kiểm tra bến đò; đường sắt phải thanh tra, kiểm tra và giám sát những khu vực giao nhau với đường bộ; đường bộ cần lập lại trật tự vận tải, đảm bảo an toàn, kiểm tra nghiêm ngặt tránh tình trạng lái xe sau khi sử dụng rượu, bia. Tất cả các lĩnh vực cần thành lập đoàn kiểm tra, siết chặt quản lý đảm bảo TTATGT.

Trước đó, Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc cho biết đến nay, các đơn vị thuộc Bộ và các sở GTVT đã chủ động ban hành chỉ đạo triển khai tập trung vào các nội dung như kế hoạch phục vụ công tác vận tải Tết nguyên đán và Lễ hội xuân để chỉ đạo các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải đồng thời có các kế hoạch, phương án xe ô tô dự phòng, tăng cường. Công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo TTATGT được tăng cường. Công tác bình ổn giá cước vận tải được chú trọng và quan tâm phối hợp công tac phòng chống buôn lậu, chống hàng giả, công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin.

Về vận tải đường bộ, nhìn chung các đơn vị đã chủ động phương tiện và hoàn toàn có đủ khả năng đáp ứng tốt như cầu vận chuyển phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân. Về vận tải đường sắt, ngành đường sắt đã thành lập ban chỉ đạo công tác phục vụ vận tải, đảm bảo TTATGT đường sắt Tết, thành lập đoàn kiểm tra 34 đơn vị liên quan. Đến nay, ngành hàng không đã làm tốt công tác tổ chức phục vụ chu đáo, thuận lợi và an toàn, tạo điều kiện tối đa cho hành khách làm thủ tục nhanh chóng…

Ý kiến của bạn

Bình luận