Đảm bảo ANTT-ATGT trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
25/09/2020 17:27

Diễn ra từ ngày 25 đến 27-9, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã thành công tốt đẹp. Góp phần không nhỏ vào thành công của Đại hội không thể không nhắc tới lực lượng bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) có nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này.


images1052956_1
Lực lượng CSGT TP Hạ Long làm nhiệm vụ phân luồng giao thông khu vực Bãi Cháy

Với trọng trách giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, trong những ngày qua, từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ chiến sỹ công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai đồng loạt các mặt công tác, đảm bảo các điều kiện tốt nhất góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV.

Để tạo thế chủ động trước mọi tình huống, lực lượng công an toàn tỉnh đều tổ chức tốt công tác nắm tình hình để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm; kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ làm ảnh hưởng ANTT trên địa bàn. Quá trình xây dựng kế hoạch luôn được tính đến các tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra, như: khủng bố, phá hoại, gây rối, gây cháy nổ, trộm cắp, ùn tắc giao thông... để bố trí lực lượng, phương tiện giải quyết hiệu quả. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và chế độ thông tin báo cáo phục vụ công tác đảm bảo ANTT.

Đặc biệt, tại Trung tâm Tổ chức Hội nghị tỉnh (TP Hạ Long) – nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về chung vui với người dân Quảng Ninh nhân sự kiện lớn, do vậy, công tác đảm bảo trật tự ATGT, nhất là trong việc đón - dẫn các đoàn đại biểu cấp cao đã được các cơ quan chức năng của tỉnh lên phương án, kế hoạch cụ thể, chi tiết và chặt chẽ. Để chủ động nắm tình hình, những ngày trước khi diễn ra Đại hội, Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã đi thị sát, nắm tình hình ATGT trên các tuyến quốc lộ đến các khu vực nơi diễn ra sự kiện quan trọng này.

Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, địa phương và lực lượng chức năng tập trung thực hiện các phương án đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian diễn ra Đại hội. Thiếu tá Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 2 – công an tỉnh Quảng Ning cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông, chúng tôi đã tăng cường công tác tuần tra trên tuyến, đặc biệt trong thời gian và địa điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, đơn vị đã huy động trực 100% quân số, tuần tra khép kín trên địa bàn 24/24h. Đồng thời cũng tham gia cùng các lực lượng khác tuần tra ban đêm, giải quyết các vụ việc, các điểm nóng xảy ra trên địa bàn”.

Cùng với đó, tình hình trật tự ATGT trở nên nóng bỏng, phức tạp bởi lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến tại những nơi diễn ra sự kiện bên lề Đại hội cũng là một trong những thử thách lớn cho lực lượng chức năng. Thực hiện mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, đua xe máy trái phép và lạng lách, đánh võng xảy ra, gây ảnh hưởng đến Đại hội, lực lượng Công an tỉnh thường xuyên có mặt tại những tuyến đường và khu vực trọng điểm, làm tốt công tác hướng dẫn, phân luồng và điều hòa giao thông, sẵn sàng xử lý mọi tình huống, đảm bảo tốt sự lưu thông an toàn cho nhân dân và đại biểu tham dự các chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội.

Với sự tích cực vào cuộc, chủ động xây dựng kế hoạch của Ban ATGT tỉnh, lực lượng công an từ tỉnh đến địa phương, do đó tình hình ANTT, ATGT đã được đảm bảo tuyệt đối là tiền đề góp phần không nhỏ vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV.

Ý kiến của bạn

Bình luận