Đảm bảo an toàn giao thông cho dịp nghỉ Lễ 2/9

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 17/08/2016 06:23

Lực lượng CSGT Công an Tp.HCM sẽ tăng cường thực hiện tuần tra kiểm soát công khai liên tục 24/24. Đồng thời bảo đảm tốt tình hình TTATGT trong dịp lễ 2/9

DSC_9835
Trung tá Huỳnh Trung Phong - phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CA TPHCM cho biết sẽ tập trung triển khai nhiều giái pháp trọng tâm trong đợt cao điểm này

Sáng 16/8 Phòng CSGT ĐB-ĐS(PC67), Công an Tp.HCM đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT – TTXH nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Cùng tham gia phối hợp với đội hình lực lượng CSGT còn có các lực lượng như: Thanh tra giao thông  (Sở GTVT TP), Thanh niên xung phong, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát phản ứng nhanh.... và tập trung triển khai thực hiện các giải pháp trọng tâm.

Lực lượng CSGT Công an Tp.HCM sẽ tăng cường thực hiện tuần tra kiểm soát công khai liên tục 24/24. Đồng thời bảo đảm tốt tình hình TTATGT và ANTT về đêm cũng như nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và kiên quyết không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép và chạy xe gây rối TTCC.

Các đơn vị tại địa bàn 24 Quận, huyện chủ động xây dựng phương án tối ưu tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải đường bộ, các hành vi vi phạm của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Kịp thời giải quyết các tình huống dẫn đến ùn tắc giao thông tại các giao lộ, địa điểm, khu vực tổ chức lễ hội, khu vực bến cảng, sâu bay phục vụ nhu cầu đi lại, mua sắm, giao thương của nhân dân, không để ùn tắc giao thông kéo dài.

Trong thời gian nghỉ lễ là thời điểm số lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là tại các cửa ngõ thành phố vào thời điểm trước, trong và sau các ngày lễ. Vì vậy các lực lượng CSGT cần phải tăng cường bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng khác kịp thời điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.  Đây cũng là thời điểm mà người điều khiển các phương tiện như ô tô, xe gắn máy... thường xuyên sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định. Các trường hợp khác như xe khách đón trả khách không đúng nơi, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường…

Bên cạnh đó vào khung giờ từ 18h00 đến 22h00, các đơn vị triển khai thực hiện TTKS khép kín có kết hợp hóa trang tập trung, xử lý có hiệu quả các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn tại các khu vực tập trung đông các hàng quán, nhà hàng có kinh doanh thức uống có cồn vào các khung giờ trong ngày. Ngoài ra, căn cứ tình hình thực tế đơn vị và tình trạng vi phạm về nồng độ cồn, các đơn vị có thể bố trí thêm các Tổ xử lý chuyên đề nồng độ cồn vào khung giờ từ 11h00 – 14h00.

DSC_9661
Các chiến sĩ CSGT nhận bằng khen vì có nhiều đóng góp xuất sắc cho ngành

Song song với hoạt động ra quân triển khai thực hiện cao điểm, Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng đã tuyên dương những tấm gương Cảnh sát giao thông dũng cảm, truy bắt tội phạm trong tháng 08/2016. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa sâu sắc dự kiến trong thời gian tới sẽ được PC 67 triển khai thực hiện thường xuyên nhằm góp phần tuyên dương, động viên tinh thần CBCS và nhân rộng tấm gương tiêu biểu hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo TTATGT cũng như liêm khiết không nhận hối lộ, dũng cảm vì mục tiêu đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự, trị an xã hội và an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho nhân dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận