Đắk Nông: Thực hư việc CSGT giằng co phương tiện với người vi phạm

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 10/02/2017 16:39

Mới đây, một đoạn clip mới được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, cảnh nhiều người dân và lực lượng CSGT giằng co một chiếc xe máy khiến dư luận xôn xao bất bình.

 

11
Hình ảnh được cắt ra từ clip

Đoạn clip dài hơn 8 phút, thể hiện hình ảnh người dân và lực lượng CSGT giằng co một chiếc xe máy hơn 100.000 lượt xem và ngàn lượt chia sẻ cũng như bình luận.

Trong đoạn clip, thể hiện rõ lực lượng chức năng đang cố gắng đưa chiếc xe máy lên xe chuyên dụng, nhưng bị nhiều người dân ngăn cản và có những lời lẽ thách thức, kém văn hóa. Người đăng clip còn cho rằng lực lượng CSGT vô cớ bắt xe của người dân đang để trong nhà.

Trao đổi với P/v, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận, đoạn clip được ghi lại tại tổ công tác CSGT Công an huyện Krông Nô, hiện cơ quan cũng đang xác minh làm rõ vụ việc trong đó sẽ điều tra xử lý đối tượng đăng tải đoạn clip cố tình đưa thông tin sai sự thật và  hành vi cản trở, xúc phạm lực lượng chức năng khi thi hành công vụ theo đúng luật định.

Theo thông tin trước đó, ngày 8/2, tổ công tác 141 của Công an huyện Krông Nô đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường đoạn qua xã Đắk Nang trên địa bàn huyện  thì phát hiện một người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, phương tiện tham gia xe máy không biển số, lưu thông ngược chiều với lực lượng tuần tra.

Ngay lập tức tổ công tác ra hiệu dừng xe, nhưng người này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy vào một nhà dân gần đó. Tại đây, lực lượng chức năng xử lí vi phạm nhưng người này không những không tuân thủ mà còn có hành động chống trả và dùng những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đến lực lượng chức năng, cố tình coi thường pháp luật.

Qua xác minh ban đầu, người này tên Trần Quốc Duy (SN 1991, ngụ xã Đắk Nang). Trong lúc lực lượng chức năng xử lý, Duy gọi điện thoại cho Mẹ đến giúp đỡ, gây áp lực tới lực lượng chức năng. Cả hai người này đã có những lời lẽ lăng mạ, xúc phạmvà thách thức lực lượng Công an huyện Krông Nô và Công an xã Đắk Nang. 

Đến chiều cùng ngày, đối tượng Duy đưa toàn vụ việc được quay bằng điện thoại lên trang mạng xã hội Facebook với những thông tin sai lệch nhằm lôi kéo, kích động một người dân.

Sau khi lắm bắt vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. “Trong thời gian qua, lực lượng chức năng liên tục xử lý tình trạng nhiều thanh niên vi phạm luật giao thông đường bộ, khi bị xử lý, những thanh niên này thường kêu gọi người giúp đỡ, gây áp lực tới lực lượng chức năng gây mất an ninh, trật tự. Vì vậy, Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo quyết liệt Công an huyện Krông Nô xử lý vụ việc này, nhằm răn đe giáo dục các đối tượng khác”. Thượng tá Bình nói..

Ý kiến của bạn

Bình luận