“Đại sứ nhỏ” sẽ đưa ra yêu cầu về môi trường ATGT cho trẻ em

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
17/04/2019 10:47

Các Đại sứ nhỏ sẽ lan tỏa những Quy tắc Vàng về ATGT với gia đình, cộng đồng, góp phần tạo nên môi trường giao thông an toàn, văn minh.

DSC06881
Các tiết mục nhạc kịch, hát, múa kết hợp với hùng biện ấn tượng, tạo sức lan tỏa lớn của các em học sinh Vinschool 

Ngày 16/4, tại Nhà hát Harmony Vinschool Hà Nội, Vinschool đã phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Chương trình “Đại sứ nhỏ Vinschool – Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng” với hơn 500 phụ huynh và học sinh Vinschool tham dự. Đây là sự kiện đầu tiên triển khai các hoạt động của chiến dịch #3500 sinh mạng tại Việt Nam với mục tiêu nhân cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về những “nguyên tắc cứu mạng” khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, TNGT đường bộ là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người dân ở độ tuổi từ 15 đến 29 ở Việt Nam. Chính vì thế, việc chọn ra các Đại sứ nhỏ nhằm góp phần thể hiện tiếng nói và cam kết mạnh mẽ của thế hệ tương lai trong việc đối phó với vấn nạn TNGT, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. Mỗi em học sinh sẽ là một đại sứ để nhắc nhở cha mẹ, người thân về những quy tắc lái xe an toàn để góp phần tạo một môi trường giao thông an toàn, văn minh cho chính các em, cho gia đình và cả xã hội.

Theo đại diện của Vinschool, với mong muốn chung tay cùng cả xã hội giảm thiểu thương vong vì TNGT, Vinschool là đơn vị tiên phong tham gia chiến dịch thông qua các phương pháp giáo dục, nâng cao ý thức học sinh và phụ huynh khi di chuyển. Trong thời gian tới, Vinschool sẽ phổ biến và đưa 12 Quy tắc di chuyển An toàn của FIA vào Chương trình giáo dục kĩ năng sống để nâng cao ý thức cũng như những kĩ năng của học sinh khi lưu thông trên đường. Cũng trong khuôn khổ chương trình hợp tác này, Vinschool sẽ quy hoạch các khu vực quanh trường học thành những khu vực an toàn, giới hạn tốc độ di chuyển của các phương tiện để hạn chế nguy cơ gây tai nạn cho các em học sinh.

DSC06838
 Ông Jean Todt - Chủ tịch Xe động cơ quốc tế (FIA), Đặc sứ của Tổng thư ký Liên Hiệp quốc về ATGT đường bộ phát biểu tại Chương trình.

Tham dự Chương trình, ông Jean Todt - Chủ tịch Xe động cơ quốc tế (FIA), Đặc sứ của TTK Liên Hiệp quốc về ATGT đường bộ bày tỏ: “Chúng ta nên là người đầu tiên đấu tranh vì mục đích cao cả này. Bởi vì, việc trở thành đại sứ ATGT không chỉ đơn thuần là một sự lựa chọn, mà nó còn là nhiệm vụ của mỗi chúng ta. Đã đến lúc thay đổi ý thức tham gia giao thông để góp phần tạo nên một thế giới nơi mà chúng ta có thể tự tin tham gia giao thông một cách an toàn, vì lợi ích của tất cả mọi người”.

Phát biểu tại Chương trình, Ts. Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, TNGT đường bộ là thách thức chung của Chính phủ và nhân dân và tất cả các quốc gia trên thế giới. Mỗi năm TNGT đường bộ cướp đi hơn 1,3 triệu sinh mạng và làm trên 50 triệu người bị thương. TNGT đường bộ là nguyên nhân số 1 gây tử vong cho thanh, thiếu niên trong độ  tuổi từ 15 đến 29. Vì vậy, việc tổ chức Chương trình “Đại sứ nhỏ Vinschool – Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng” có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

DSC06890
Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia hướng dẫn các em nhỏ đội mũ bảo hiểm đúng cách tại Chương trình.

Trong Chương trình chúng ta sẽ chọn ra những Đại sứ nhỏ về ATGT để nói lên tiếng nói của hàng triệu bạn nhỏ trên khắp cả nước. Từ đó, các Đại sứ sẽ đưa ra những yêu cầu về môi trường giao thông an toàn đối với trẻ em, đồng thời thể hiện nhận thức, cam kết và trách nhiệm của các bạn trẻ chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hoá giao thông an toàn. Các Đại sứ nhỏ sẽ tìm hiểu, nắm bắt và giới thiệu những Quy tắc Vàng về tham gia giao thông an toàn với cha mẹ, người thân, cùng cộng đồng, từ đó góp phần tạo một môi trường giao thông an toàn, văn minh cho chính các em, cho gia đình và cả xã hội.

“Tôi tin tưởng rằng với quyết tâm và nỗ lực của toàn xã hội, đặc biệt là sự tham gia tích cực của thế hệ trẻ, trong đó có các Đại sứ nhỏ Vinschool, chúng ta sẽ cùng nhau kéo giảm tai nạn giao thông, để con số 3500 sẽ ngày càng giảm, mang lại hệ thống giao thông an toàn, thân thiện, góp phần vào sự phát triển của đất nước Việt Nam trong đó có hạnh phúc trọn vẹn của mỗi gia đình”, Ts. Khuất Việt Hùng khẳng định.

DSC06855
Văn phòng UBATGTQG và Công ty Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) đã chính thức ký kết Chương trình phối hợp triển khai chiến dịch “#3500 sinh mạng tại Việt Nam” giai đoạn 2019 – 2022. 

Tại sự kiện, Văn phòng UBATGTQG và Công ty Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) cũng đã chính thức ký kết Chương trình phối hợp triển khai chiến dịch “#3500 sinh mạng tại Việt Nam” giai đoạn 2019 – 2022. Theo đó hai bên sẽ tập trung 6 nội dung trọng điểm, trong đó ưu tiên tuyên truyền và phổ biến 12 quy tắc lái xe an toàn; phối hợp trong các chương trình phát, tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Hai đơn vị cũng sẽ lên kế hoạch và triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế cho các nạn nhân chấn thương do tai nạn giao thông và phối hợp trong quá trình triển khai các Chương trình giáo dục lái xe an toàn cho lứa tuổi vị thành niên. Trong thời gian tới, VP UBATGTQG cũng sẽ phối hợp và đồng hành cùng VMA xây dựng thí điểm các khu vực an toàn quanh trường học và khu dân cư.

Ý kiến của bạn

Bình luận