Đại học Đông Á: Hỗ trợ SV ở 4 tỉnh vùng lũ miền Trung

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Xã hội 26/10/2016 15:42

212 suất hỗ trợ với tổng giá trị lên đến gần 200 triệu đồng đã được trao tận tay đến 212 sinh viên nhà ở 4 tỉnh vùng lũ miền Trung

 

DSC_2049

Đây là nguồn hỗ trợ đến từ sự chung tay sẻ chia của tập thể cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) và tấm lòng hào hiệp của các doanh nghiệp trên địa bàn TP dành cho các em sinh viên của trường có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10 vừa qua, nhất là vùng rốn lũ Hà Tĩnh - Quảng Bình.

Đặc biệt, trong đó, có 3 suất hỗ trợ dành cho sinh viên vùng lũ có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1 triệu đồng/1 suất) và quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ được trích từ toàn bộ số tiền học bổng Hoa Anh Đào năm học 2015 - 2016 của nhóm sinh viên Đại học Đông Á với số tiền 16 triệu đồng.

"Nghĩa cử cao đẹp này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và lan toả tích cực trong sinh viên toàn trường. Nhiều hoạt động quyên góp nhằm giúp đỡ kịp thời cho bà con vùng lũ như chương trình quyên góp sách, áo quần cũ, gây quỹ từ thiện... cũng đã và đang được đoàn viên thanh niên tiếp tục, với mong muốn nối dài cánh tay thiện nguyện cùng sinh viên Đà Nẵng nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam nói chung" - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Á Nguyễn Thị Anh Đào xúc động bày tỏ và cảm ơn những "tấm lòng vàng" của các em sinh viên biết sẻ chia, nhường nhịn ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

DSC_2038
dsc_2040-1500
Chủ tịch HĐQT Trưởng Đại học Đông Á Nguyễn Thị Anh Đào xúc động tặng hoa và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các em sinh viên đã biết nhường nhịn học bổng Hoa Anh Đào của mình để ủng hộ các bạn sinh viên vùng lũ

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Đại học Đông Á cũng tiến hành đập 3 con heo đất, thu hoạch sớm số tiền là phần tiết kiệm của chương trình "Nuôi heo đất tặng vé xe Tết" hằng năm để kịp thời ủng hộ bà con vùng lũ. Toàn bộ số tiền thu được tại chương trình sẽ cùng với phần trích học bổng Hoa Anh Đào của nhóm sinh viên xuất sắc trao gửi đến đồng bào vùng lũ thông qua chương trình "Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt tại các tỉnh Bắc miền Trung" từ 27-30/10 của Thành Đoàn Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Đông Á cũng dành phần hỗ trợ sinh viên vùng lũ bằng hình thức hỗ trợ học bổng và hỗ trợ các mức học phí phù hợp với hoàn cảnh gia đình trong học kỳ tiếp theo, qua đó động viên kịp thời các bạn tiếp tục gắn bó với việc học tập của mình.

DSC_2031
Đoàn Thanh niên nhà trường đập heo đất để ủng hộ các bạn sinh viên vùng lũ đang theo học tại trường

"Sự chung tay góp sức đến từ những tấm lòng thơm thảo của các doanh nhân, doanh nghiệp, sự chia sẻ của GV, CB và SV toàn trường đã góp phần sẻ chia đúng điểm đến bà con vùng lũ, hỗ trợ sinh viên vùng lũ một phần điều kiện để ổn định cuộc sống, yên tâm tập trung cho việc học ở giảng đường. Đồng thời, qua đó cũng phát huy và nuôi dưỡng lòng trách nhiệm để mỗi sinh viên đều trở thành nhân lực đóng góp nhiều nhất vào sự phát triển của đất nước và cộng đồng xã hội" - bà Nguyễn Thị Anh Đào ghi nhận.

Ý kiến của bạn

Bình luận