Đại gia gốc Hoa chi đậm hàng triệu đô la “thửa riêng Pagani Zonda Zun

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/06/2019 18:36

Chỉ có số lượng 1 chiếc duy nhất trên Thế giới, Pagani Zonda Zun thuộc sở hữu của một đại gia gốc Hoa ở Singapore hoặc Hồng Kông và có các chi tiết "hàng thửa" độc đáo.

xedoisong_pagani_zonda_zun_1_nkmu

 Pagani Zonda có vẻ như là một dòng siêu xe không bao giờ lùi vào quá khứ. Dù đã bị Pagani tuyên bố ngừng sản xuất vào năm 2011 và thay thế bởi hậu duệ Huayra vào năm 2012, tuy nhiên kể từ đó tới nay những phiên bản mới của Zonda thỉnh thoảng vẫn được "ra lò" từ hãng siêu xe Ý. Trên thực tế, những phiên bản mới này đều được "độ" lại chính hãng từ những chiếc Zonda đã được trao tới tay khách hàng, và mẫu xe mới nhất trong series này đó là chiếc Pagani Zonda Zun.

xedoisong_pagani_zonda_zun_2_gkxs

 Hiện chưa rõ chiếc Zonda nào đã "hiến xác" để Pagani tạo ra Zonda Zun, nhưng có một điều chắc chắn rằng nó là một trong những phiên bản Zonda độc đáo nhất từng được sản xuất. Để bắt đầu, phần thân của chiếc xe đã được sơn màu tím tương tự như Zonda 760LH của tay đua F1 Lewis Hamilton. Trong khi đó ở phía trước, Zonda Zun sở hữu các khe gió tương tự bản Zonda Barchetta, nhưng có những vân nổi nằm giữa nắp ca-pô được tạo hình thành mũi tên độc đáo.

xedoisong_pagani_zonda_zun_3_axao

  Từ góc nhìn hai bên thân, người yêu xe sẽ nhìn thấy những vây gió nằm hai bên cản trước và dọc dưới cửa xe. Nằm phía trên vòm bánh sau là những hốc hút gió làm mát động cơ, trên cao nữa là hốc gió nạp cho cổ hút máy. Giống như chiếc Zonda Cinque Roadster trước đây, hốc gió này cũng được nối một cách liền mạch với cánh đuôi phía sau thông qua vây dọc khí động học. Đặc biệt, cánh đuôi phía sau này lớn hơn các phiên bản Zonda 760 Series khác và nằm phía trên một cánh nhỏ hơn được sơn màu tím.

 Giống như ngoại thất, nội thất của Zonda Zun cũng được phối với 2 tông màu là tím và đen. Nằm phía sau khoang lái của chiếc xe nhiều khả năng vẫn tiếp tục là khối động cơ nạp khí tự nhiên 7.3 V12 của Mercedes-AMG với công suất 760 mã lực. Theo Pagani, chủ nhân của chiếc xe đặc biệt này là một vị khách với họ Ma - nhiều khả năng là Jiazun Ma, một đại gia đam mê thương hiệu hypercar nước Ý này.

 Ngoài tên gọi, những thông tin xung quanh nhân vật Jiazun Ma vẫn là bí ẩn. Tuy nhiên dựa vào họ và cấu hình tay lái nghịch của Zonda Zun, nhiều khả năng ông là một người gốc Hoa giàu có tới từ Singapore hoặc Hồng Kông. Và chắc chắn để có thể sở hữu chiếc xe đặc biệt này, Jiazun Ma sẽ phải bỏ ra số tiền nằm ít nhất ở khoảng vài triệu USD cho Pagani.

Ý kiến của bạn

Bình luận