Đà Nẵng xử lý hàng loạt lãnh đạo Sở GTVT thành phố vì "chống lệnh"

Ý kiến 07/07/2016 05:36

Ngoài việc phê bình Giám đốc và Phó Giám đốc Sở GTVT, UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo giáng chức vị trưởng phòng Phòng Quản lý Vận tải và Phương tiện và những người có liên quan.


Đà Nẵng %22trảm%22 hàng loạt lãnh đạo giao
Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng. Ảnh: Báo GTVT.

Ngày 6/7, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành văn bản xử lý những người có liên quan đến việc cấp phép kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn.

Trước đó, ngày 14/6/2014, UBND TP Đà Nẵng cho phép Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa được tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, tại cuộc họp giao ban ngày 26/10/2015, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với các đơn vị liên quan tạm dừng ngay việc cấp phép thành lập mới doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn thành phố; đồng thời tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo Quyết định ngày 27/7/2012 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc phát triển số lượng xe taxi phải thực hiện theo đúng chấp thuận phê duyệt, thời hạn cho phép không quá 1 năm. Nếu quá thời hạn cho phép đầu tư (cấp chỉ tiêu) mà doanh nghiệp không đầu tư đủ số chỉ tiêu cho phép thì văn bản chấp thuận hết hiệu lực, nhằm hạn chế xin đầu tư ảo.

Theo Quyết định trên, ngày 14/6/2015 chủ trương cho phép đầu tư xe taxi của Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng đã hết hiệu lực. Tuy nhiên, ngày 23/10/2015, lãnh đạo Sở GTVT vẫn cấp Giấy phép kinh doanh vận tải cho doanh nghiệp này.

Ba ngày sau, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - chỉ đạo các Sở ngành có liên quan tiếp tục rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp thay thế các xe taxi đã xuống cấp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Đối với các đơn vị chưa đầu tư đủ số lượng xe cho phép, khẩn trương đầu tư, bổ sung, thay thế đủ số lượng xe taxi cho phép như đã cam kết.

Ngày 27/6, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT kiểm tra, xử lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi của Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa theo đúng chủ trương của Thường trực Thành uỷ.

Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT, thừa nhận chiếu theo quy định thì giấy phép cấp cho taxi Hải Vân đã hết hạn từ tháng 7/2015. Tuy nhiên, do phía doanh nghiệp cho rằng họ mới đặt mua được 30 đầu xe vào tháng 6/2015, số lượng xe chưa đủ theo như giấy phép hoạt động (100 xe) nên xin gia hạn thời gian đầu tư xe đến 30/6/2016.

Không chấp nhận cách lý giải trên, ngày 5/7 ông Nguyễn Ngọc Tuấn ký văn bản yêu cầu Sở này tổ chức kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực vận tải; xử lý kỷ luật đối với Trưởng phòng Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và các cán bộ có liên quan theo hướng giáng chức một bậc, thuyên chuyển công tác khác.

Lãnh đạo Sở GTVT có trách nhiệm kiểm tra, xử lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi của Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa và báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực Thành uỷ, UBND TP trong tháng 7/2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận