Đà Nẵng thu phí cách ly Covid-19 người đến từ TP HCM, Hà Nội

Tác giả: Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 05/04/2020 09:52

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mới ký văn bản triển khai cách ly y tế đối với người đến từ địa phương có dịch để phòng, chống dịch COVID-19.


Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ chính thức tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ TP HCM và Hà Nội kể từ ngày 5/4 để phòng chống dịch Covid-19.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có công văn gửi các cơ quan liên quan, chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP HCM từ ngày 5/4. Việc này được áp dụng kể cả đối với người dân Đà Nẵng đang học tập, làm việc, sinh sống tại 2 địa phương này. Cơ quan chức năng sẽ kiểm soát ở các phương tiện đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Thời gian cách ly được áp dụng là 14 ngày kể từ lúc rời Hà Nội và TP HCM, địa điểm tại các cơ sở cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của TP Đà Nẵng. Phí cách ly đối với những trường hợp được tính gồm chi phí ăn, sinh hoạt theo quy định của Chính phủ và tiền ở theo quy định của đơn vị cách ly.

111
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thăm, động viên các tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch

Riêng đối với các công dân rời Hà Nội, TP HCM từ ngày 1 đến 4/4 và những công dân đến từ các địa phương có trường hợp mắc Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng được tổ chức cách ly tại nhà, nơi cư trú, lưu trú, tạm trú.

Những trường hợp không áp dụng biện pháp cách ly y tế gồm: người đã hoàn thành cách ly tại các địa phương khác, có giấy xác nhận hoàn thành cách ly; người đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, chỉ huy, điều hành các công trình trọng điểm... phải có giấy xác nhận của cơ quan và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Những trường hợp đặc biệt khẩn cấp phải có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng.

Đối với những trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định, đến hoặc trở về Đà Nẵng, có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly thì không áp dụng biện pháp cách ly. Yêu cầu những trường hợp này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, thực hiện tư vấn tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Những trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình, khi đến hoặc trở về Đà Nẵng phải có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi đi.

Ý kiến của bạn

Bình luận