Đà Nẵng sẽ có xe buýt hai tầng để hạn chế ùn tắc giao thông

Giao thông 24h 16/07/2016 16:20

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho rằng việc đầu tư hệ thống xe buýt hai tầng sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của khách du lịch.

 

Đà Nẵng sẽ có xe buýt hai tầng để hạn c
Ảnh minh họa

Ngày 15/7, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - làm việc với lãnh đạo Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) để nghe báo cáo phương án đầu tư xe buýt hai tầng phục vụ khách du lịch trên địa bàn.

Tập đoàn Empire đề xuất dự án đầu tư xe du lịch mui hở 1 tầng và 2 tầng trên các tuyến đường nội thành và ven biển nối liền Đà Nẵng - Hội An. Tổng chiều dài khoảng 38,5 km cho tuyến trung tâm TP và khoảng 96,5 km cho tuyến nối liền Đà Nẵng - Hội An đi qua các điểm tham quan du lịch chính ở TP.

"Tập đoàn Empire sẽ đầu tư khoảng 30 chiếc xe, trong đó có 20 chiếc mui hở 1 tầng và 10 chiếc mui hở 2 tầng", đại diện Tập đoàn Empire, cho hay.

Đại diện Empire mong lãnh đạo TP Đà Nẵng cho phép tháng 8 tới có thể tổ chức cho xe buýt chạy thí điểm một số tuyến. Nếu thuận lợi, năm 2017, hệ thống xe buýt hai tầng sẽ được đưa vào vận hành đại trà ở Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng TP Đà Nẵng cũng đang có nguy cơ đối mặt với vấn đề kẹt xe, du khách đến Đà Nẵng đông thì loại hình phương tiện này giải quyết được một phần nhu cầu đi lại, tham quan TP.

“Lãnh đạo Sở GTVT sớm khảo sát, chậm nhất cuối tháng 7 có báo cáo đề xuất cụ thể mẫu xe phù hợp và phối hợp với Sở Xây dựng làm rõ những điểm dừng trả, đón khách để sớm triển khai theo đúng tiến độ mà nhà đầu tư đề xuất", ông Thơ chỉ đạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận