Đà Nẵng ra tối hậu thư 'xử' xe dù trong 3 tháng

Giao thông 24h 29/05/2018 09:47

Nếu không xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, giám đốc Công an TP và giám đốc Sở Giao thông vận tải sẽ có hình thức xử lý nghiêm lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị liên quan trực tiếp thuộc 2 sở này.

 

Đà Nẵng ra tối hậu thư 'xử' xe dù trong 3 tháng
Hành khách được hỗ trợ lên xe sau khi cơ quan chức năng xử lý một xe dù đón trả khách không đúng quy định - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngày 28-5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản gửi Công an TP, Sở GTVT, UBND quận Liên Chiểu… về việc xử lý liên quan đến phản ảnh của người dân và báo chí. Trong đó có tình trạng xe dù, bến cóc trước bến xe trung tâm TP.

Theo đó, ông Thơ chỉ đạo Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở GTVT Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu và các cơ quan liên quan kiểm tra, có biện pháp xử lý kiên quyết tình trạng xe dù, xe chạy chậm đón, trả khách không đúng quy định tuyến Đà Nẵng - Huế, Đà Nẵng - Đông Hà và ngược lại trước khu vực bến xe trung tâm TP.

Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của lực lượng cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông trong việc để xảy ra tình trạng nêu trên trong thời gian qua; báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 10-6.

Sau thời gian 3 tháng kể từ ngày ký thông báo, nếu tình trạng trên vẫn không được xử lý dứt điểm, đề nghị giám đốc Công an TP và Giám đốc Sở GTVT có hình thức xử lý nghiêm đối với lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp thuộc 2 sở này.

Nếu phát hiện có biểu hiện tiêu cực hoặc không đủ năng lực thì xem xét thực hiện việc điều chuyển công tác.

Được biết, thời gian qua người dân đi qua khu vực trước bến xe trung tâm TP Đà Nẵng có nhiều than phiền về tình trạng xe dù, bến cóc diễn ra tại đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận