Đà Nẵng: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương

Tác giả: P/V

saosaosaosaosao
Xã hội 29/12/2021 17:20

Nhân kỷ niệm 25 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức khai mạc Triển lãm Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu và chương trình nghe hiện vật kể Câu chuyện bên dòng sông Hàn.


 

5

Một trong những tác phẩm tham gia triển lãm kỷ niệm 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1/1/1997 - 1/1/2022).

Trong đó, hạ tầng giao thông đóng một vai trò khá quan trọng, đặc biệt hệ thống cầu được xây dựng tại Đà Nẵng không những hiện đại mà chưa một cây cầu nào ở Việt Nam được xây dựng cùng thời điểm có được.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm ảnh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên thực hiện trước và sau 25 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Thông qua ống kính nghệ thuật và dưới góc nhìn của người nghệ sĩ, các nhiếp ảnh đã ghi lại những đổi thay sâu sắc trong đời sống xã hội, sự phát triển không ngừng của một Đà Nẵng năng động, thân thiện và an bình.

Những cây cầu lần lượt ra đời với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, kết nối giao thương, góp phần mang đến cho Đà Nẵng một diện mạo mới.

Những cây cầu như những điểm nhấn kiến trúc tạo nên dấu ấn riêng của Đà Nẵng và là điểm tham quan độc đáo hấp dẫn du khách; đồng thời thiết lập nên một danh xưng mới đặc biệt riêng cho đô thị miền trung. 

Ý kiến của bạn

Bình luận