Đà Nẵng họp khẩn khắc phục mưa bão, trang hoàng đường phố "đón" APEC

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 06/11/2017 07:05

Bí thư thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh tại buổi họp khẩn, nhằm khắc phục mưa bão, trang hoàng đường phố trước giờ diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC.

Do ảnh hưởng từ cơn bão Damrey, trong những ngày vừa qua TP. Đà Nẵng và các vùng lân cận đã phải chịu thiệt hại lớn về tài sản cũng như sự đe dọa tính mạng của người dân. Đặc biệt, tại TP Đà Nẵng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP cho biết, từ đêm 3/11 đến ngày 4/11 trên địa bàn hai tỉnh Đà Nẵng và Quảng Nam có mưa, mưa lớn diện rộng, kèm theo gió giật mạnh khiến nhiều công trình trang hoàn để chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC bị ngã đổ, hư hại hàng loạt, nhiều cây xanh bị bật gốc khiến công tác trang hoàn cho ngày khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung bị ảnh hưởng nặng nề.

Trước tình hình cấp bách, Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

DSC_0903
Bí thư-Chủ tịch Đà Nẵng đồng chủ trì cuộc họp khẩn, khắc phục hậu quả công tác trang hoàng phụ vụ APEC 2017

Để công tác khắc phục được đảm bảo tuyện đối an toàn, Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, “Tất cả các cơ sở phục vụ APEC đã hoàn thành nhưng đang nảy sinh một số vấn đề cần phải khắc phục, đề nghị Sở Xây dựng phải xử lý ngay vì đây không chỉ đẹp mặt Đà Nẵng mà đẹp mặt cả Quốc gia, lúc này chúng ta cần phải thể hiện mình” Bí thư Nghĩa nói. Qua đó, Bí thư giao các đơn vị phải chịu trách nhiệm, phường chịu của phường, quận chịu của quận. Công an, quân đội cần tham gia dọn dẹp môi trường vừa đảm bảo an ninh cho APEC. Tuy nhiên, cần bố trí, phân phối người hợp lý nếu không thì giẫm chân nhau. Hiện nay mưa nhiều, gió to nên đã làm thì phải làm cho hiệu quả. Đặc biệt nhất là phải tuyệt đối an toàn.

DSC_0901
Nhiều ý kiến đề xuất nhằm tối ưu việc khắc phục được đề ra tại cuộc họp

“Tôi mong tất cả mọi người vì cả nước để tổ chức APEC thành công tốt đẹp, để tạo ấn tượng cho bạn bè quốc tế, tuy nhiên, bên cạnh phục vụ sự kiện APEC không lơ là phòng chống thiên tai đặc biệt là tình hình xả lũ của các thủy điện” , Bí thư Nghĩa chia sẻ.

Chia sẻ với lãnh đạo TP, Bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) lo lắng, Sơn Trà là họng gió nên ảnh hưởng bão số 12 nặng nề. Các pano, biển quảng cáo hư hỏng rất lớn, ra chỉ ra quân làm được vệ sinh vỉa hè ven biển, còn dựng pano rất khó vì gió rất là mạnh. “Từ sáng tới giờ đã cháy hai máy hàn. Các công ty được huy động như Sungroup, Thành Đô… đã nhận khắc phục thì phải hứa hoàn thành, không thể để hứa lèo được vì đây là sự kiện rất quan trọng” , bà Tâm nói.

DSC_0866
 

 

DSC_0859
Công tác dọn dẹp, sửa chữa Pano được các đơn vị nhanh chóng khắc phục

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, mưa sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 7/11 và gió tiếp tục mạnh lên trong những ngày tới. Vì vậy, đề nghị Sở Xây dựng cần hỗ trợ, cam kết chất lượng công trình ở các nơi tổ chức sự kiện bằng văn bản. Có như vậy Ban tổ chức mới an tâm tổ chức các hoạt động của APEC. Ông Tuấn ví dụ trung tâm hội nghị Aryana vừa rồi xảy ra sự cố khi tổ chức sự kiện. Trung tâm báo chí phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để đọng nước.

DSC_0853
 

 

DSC_0874
Chăm sóc cây xanh, khắc phục sự cố điện được tiến hành gấp rút

Nhằm hoàn tất các sự cố do mưa bão gây ra trước giờ khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu phải khắc phục sửa chữa lại pano, biển quảng cáo APEC 2017, dựng lại cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường phải hoàn thành ngay lập tức trong đêm nay.

DSC_0881
 

 

DSC_0883
Nhiều tấm Pano, tuyến đường đã trang hoàng trở lại

“Công ty công viên cây xanh chủ trì, phố hợp với công ty môi trường cùng tham gia dọn dẹp các tuyến đường. Sở Văn hóa cho in thay thế các biển pano để thay thế lắp mới trong chiều nay. Cái nào khắc phục được thì tận dụng…. Làm từ nay đến khuya và rạng sáng cố gắng hoàn tất, ngày mai các đại biểu đi rồi”, ông Thơ yêu cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận