Đà Nẵng: Hàng ngàn tân sinh viên tham gia chương trình “Để biển xanh mãi”

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
17/08/2017 14:41

Với sự tham gia của 20 đội thi, hàng ngàn tân sinh đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa trong bảo vệ môi trường biển từ chính những người trẻ.

Chương trình city tour đầu khóa với màn đồng diễn flash-mod của 1.500 sinh viên ĐH Đà Nẵng cùng các hoạt động thể thao sôi nổi tại bãi biển Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng) đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo du khách và người dân có mặt tại bãi biển, lan tỏa quyết tâm giữ gìn cảnh quan để môi trường sống trong lành và bền vững.

Đặc biệt là phần thi sáng tạo theo chủ đề “Để biển mãi xanh” với sự tham gia của 20 đội thi, mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển từ chính những người trẻ. Hoạt động nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển, đồng hành cùng chương trình xây dựng thành phố môi trường, thân thiện mà TP. Đà Nẵng đang hướng đến.

Chương trình city tour còn là dịp để toàn thể tân sinh viên nhà trường rèn luyện thái độ ứng xử văn minh nơi công cộng từ những việc nhỏ nhất như nghiêm túc xếp hàng, tuân thủ văn hóa giao thông, bỏ rác đúng nơi quy định, bên cạnh lối sống biết sẻ chia, biết cảm ơn, xin lỗi và thái độ học tập, thực hành nghề nghiệp nghiêm túc. Đây cũng là những nền tảng văn hóa ứng xử mà doanh nghiệp nào cũng trân trọng khi tuyển dụng ứng viên cho công ty.

2122
Hàng ngàn sinh viên hô vang khẩu hiệu "Để biển mãi xanh" tại Biển Phạm Văn Đồng TP. Đà Nẵng

Lê Thị Hằng – tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á hào hứng chia sẻ: “Chương trình mang đến rất nhiều giá trị thực dành cho tân sinh viên, giúp chúng em nhận diện và xây dựng hình ảnh người sinh viên thời đại mới bản lĩnh trong hội nhập nhưng cũng rất thân thiện với môi trường và trách nhiệm với cộng đồng, đất nước qua chính những hành động nhỏ hằng ngày”.

3232
Nhiều hoạt động đặc trưng bảo vệ môi trường biển được tân sinh viên thể hiện trong tại Biển Phạm Văn Đồng

Qua đó, chương trình học tập đầu khóa dành cho tân sinh viên nhập học năm 2017 (từ 5/8-25/8/2017), bên cạnh trang bị những kỹ năng hội nhập thiết thực dành cho các bạn trẻ vừa bước vào ngưỡng cửa đại học, nhà trường cũng chú trọng phát triển lòng trách nhiệm vì cộng đồng và đất nước trong sinh viên thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Chủ đề ngoại khóa 2017 được sinh viên Đại học Đông Á hướng đến là “Hành trình tân sinh viên: Tử tế, trách nhiệm để thành công”.

Bên cạnh đó, năm 2017 ĐH Đông Á còn có nhiều nội dung giáo dục kỹ năng dành cho các bạn trẻ như: phương pháp học đại học, kỹ năng thiết lập quan hệ xã hội, kỹ năng thích ứng - quản lý cảm xúc và giải quyết mâu thuẫn, văn hóa tổ chức, kỹ năng xây dựng thương hiệu và định vị bản thân, chuyên đề tâm lý tình yêu nơi giảng đường, kỹ năng nghề nghiệp định hướng việc làm, tầm quan trọng của tiếng Anh trong hội nhập,… do các diễn giả tên tuổi trong nước làm diễn giả.

Ý kiến của bạn

Bình luận