Đà Nẵng: Đã bắt được nghi phạm giết hại nữ sinh lớp 12

Tác giả: PHƯƠNG HẠNH

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 23/06/2016 05:00

Khoảng 9h00 ngày 22/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an Huyện Hoà Vang (TP.ĐN) đã bắt được nghi phạm giết hại nữ sinh lớp 12.

Vị trí chết của nạn nhân N
Vị trí chết của nạn nhân N

Theo đó, Đại tá Nguyễn Đức Dũng – Trưởng Phòng tham mưu Công an thành phố Đà Nẵng xác nhận đã bắt được Võ Thành Tân – nghi phạm trong vụ giết hại em Đặng Thị Kim Ngân.

Theo lời khai ban đầu, T thừa nhận đã gây ra cái chết thương tâm cho N sau đó bỏ trốn. Hiện tại T đang bị di lý về Đà Nẵng để điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 17/6 nữ sinh Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998, học sinh lớp 12, trường THPT Ông Ích Khiêm, ngụ thôn Phước Thuận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) bị giết hại ngay tại nhà. Nghi phạm là Võ Thành Tân (38 tuổi, ngụ cùng thôn). Lúc đó, cả gia đình N đang chơi nhà nội gần nhà thì nghe tiếng cứu thất thanh của N, nhưng vì mất máu quá nhiều do gần chục vết đâm trên người và 1 vết cắt rất sâu ở cổ nên nữ sinh này đã tử vong tại chỗ trước sân nhà.

Được biết, T là cậu họ trong tộc của em N, là một thành phần bất hảo ở địa phương. Tuy có vợ và 2 con nhỏ nhưng T không lo làm ăn mà thường xuyên cờ bạc, rượu chè và đánh đập vợ con. Vợ T đã li dị vì không chịu nổi người chồng vô trách nhiệm như y.

Sau khi ly dị, T nảy sinh tình cảm với N, nhiều lần nhắn tin thổ lộ tình cảm nhưng N không đáp lại nên sinh lòng thù hận. Trước khi gây án, T còn liên tục nhắn tin qua điện thoại đe dọa sẽ giết N, thường xuyên cầm dao đi lại trước nhà N nhiều lần, gia đình lo sợ đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Công an xã đã từng phải mời T lên trụ sở làm việc.

Ngay sau khi sát hại, T bỏ trốn lên núi Phước Thuận rồi trốn xuống quốc lộ 1 đón xe vào Bình Thuận. Hơn 100 chiến sĩ công an xã, công an Huyện Hoà Vang và công an Thành phố đã phối hợp thành lập ban chuyên án truy tìm nghi phạm. Và đến sáng nay, nghi phạm đã bị cơ quan công an bắt giữ tại cây xăng số 9, khu phố 2, phường Xuân An, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ý kiến của bạn

Bình luận