Đà Nẵng: Chủ xe ồ ạt đi đổi biển số vàng những ngày cuối năm

Tác giả: P/V

saosaosaosaosao
Xã hội 28/12/2021 13:25

Quy định tại Thông tư 58 Bộ Công an hiệu lực từ 1/8/2020, ô tô kinh doanh vận tải sẽ đổi nền biển số sang nền màu vàng, chữ và màu số đen. Việc cấp đổi biển số vàng được thực hiện đến hết ngày 31/12/2021.


Theo ghi nhận của phóng viên những ngày cuối năm 2021, tại khu vực phòng chờ có rất đông người đến trước Phòng Cảnh sát giao thông làm thủ tục đổi biển số cho xe kinh doanh vận tải.

Những người đến liên hệ công tác được phân luồng, khai báo y tế trước khi vào khu vực làm thủ tục. Trong phòng tiếp dân, ghế ngồi được bố trí giãn cách, tất cả công dân đến làm việc phải thực hiện nghiêm 5K.

7

Những ngày cuối năm chủ xe ồ ạt đi đổi biển số vàng trước khi hết thời gian quy định.

Theo quy định tại Thông tư 58 Bộ Công an hiệu lực từ 1/8/2020, ô tô kinh doanh vận tải sẽ đổi nền biển số sang nền màu vàng, chữ và màu số đen. Việc cấp đổi biển số vàng được thực hiện đến hết ngày 31/12/2021.

Đại diện Sở Giao thông vận tải Thành phố Đà Nẵng cho biết, sau ngày 21/12/2021, các phương tiện kinh doanh vận tải chưa đổi sang biển số vàng sẽ không được cấp phù hiệu vận tải.

Trao đổi với phóng viên, Địa diện phòng - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Đà Nẵng, cho biết: Thời gian gần đây, số lượt người đăng ký đổi biển số cho xe kinh doanh vận tải khá đông. Mỗi ngày trung bình phòng xử lý 200 lượt hồ sơ.

Đối với các hồ sơ cấp, đổi biển số trắng sang vàng tiếp nhận trong ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ làm liên tục cho đến khi xử lý xong hồ sơ, dù hết giờ hành chính.

Thủ tục đổi biển số rất đơn giản, Phòng Cảnh sát giao thông tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân làm thủ tục. Đối với doanh nghiệp nhiều xe, đơn vị đó chỉ cần công văn đề nghị đổi biển số, danh sách biển số xe. Sau đó Phòng Cảnh sát giao thông sẽ đặt dập biển số, khi nào xong sẽ thông báo cho chủ xe đến nhận, không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của phương tiện trong quá trình chờ đổi biển số.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng từ nay đến hết 31/12/2021 chỉ còn khoảng 1.000-2.000 trường hợp đổi biển số vàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận