Đã bắt được thủ phạm ném đá ô tô trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Nhật ký cảnh sát 18/05/2016 15:24

4 nghi phạm ném đá vào xe ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Trưa 18/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sơn - Đội trưởng Đội Hình sự (Công an huyện Bình Giang, Hải Dương) cho biết đơn vị này đã xác định được nhóm đối tượng gây ra các vụ ném đá trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào tối 13/5 vừa qua.

Ông Sơn thông tin, đây là những học sinh hay tụ tập chơi bời lêu lổng. Sau khi được triệu tập, 4 thiếu niên thừa nhận tối 13/5, trong khi chơi đùa, cả nhóm rủ nhau ném đá vào ô tô đang chạy trên đường cao tốc.

Hành vi của nhóm đối tượng không chỉ gây hư hại tài sản mà còn nguy hiểm đến tính mạng của người điều khiển các phương tiện lưu thông.

Screen Shot 2016-05-18 at 14.23.05
Nhóm đối tượng gây ra vụ ném đá hàng loạt trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh công an cung cấp

Ngay sau đó, Công an huyện Bình Giang đã thông báo, trao đổi với gia đình, nhà trường về các học sinh vi phạm và đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Trước đó, từ 20h30 đến 22h ngày 13/5, trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đoạn qua huyện Bình Giang, Hải Dương xảy ra 5 vụ ném đá khiến các xe bị vỡ kính, vỡ gương, xước sơn...

Theo đó, những kẻ ném đá thay vì đứng trên các cầu vượt như trước đây thì nay đứng tại dải phân cách giữa cao tốc để hành động.

Ông Trần Quỳnh (Hà Nội) điều khiển xe Suzuki Swift lưu thông với tốc độ 120 km/h, choáng váng khi bị một hòn đá ném trúng vào kính xe mình. Ông cho biết, một thanh niên đứng trên dải phân cách liên tục ném đá vào container đi phía trước và xe của ông đi sau. Với khoảng cách khá gần, các xe đều bị vỡ kính.

Đã bắt được thủ phạm ném đá ô tô trên
Xe ô tô bị ném đá trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Ảnh: BQL Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cung cấp

“Tôi đã cảnh giác về tình trạng ném đá từ các cầu vượt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, song không ngờ đối tượng lại đứng tại phân cách giữa. May mắn do tôi vững tay lái nên không xảy ra tai nạn đáng tiếc”, ông Trần Quỳnh bức xúc.

Tài xe Ngô Văn Linh phản ánh bị một thanh niên đứng vẫy xe đi chậm, sau đó 2 thanh niên tiến đến gần xe ném thẳng đá vào ôtô làm vỡ gương bên lái, trầy xước thành xe.

Trước tính nguy hiểm của tình trạng ném đá trên cao tốc, ngày 14/5, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - đơn vị quản lý đường đã đề nghị Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) sớm điều tra xác minh kẻ có hành vi ném đá và xử lý nghiêm.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ 4 đối tượng trên để điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận