Cựu thành viên Tam ca 3A trúng cử đại biểu Quốc hội

Chính trị 08/06/2016 14:53

NSƯT Minh Ánh là một trong 496 người được bầu đại diện cho người dân định đoạt các vấn đề của đất nước.

Theo báo cáo kết quả của Hội đồng Bầu cử Quốc gia đưa ra sáng 8/6, có 496 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ca sĩ, nhà giáo Dương Minh Ánh có tên trong danh sách trúng cử. 

Trước đó, NSƯT Minh Ánh được trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - nơi chị đang công tác - đề cử là đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tuy không trúng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội, nhưng Dương Minh Ánh trúng cử đại biểu Quốc hội với tỉ lệ 60,38%.

Cựu thành viên Tam ca 3A trúng cử đại biê
NSƯT Minh Ánh. Ảnh: NVCC

NSƯT Minh Ánh được nhiều người biết tới với tư cách là thành viên của tam ca 3A đình đám một thời. Nhưng từ lâu chị chuyển sang giảng dạy thanh nhạc, rồi quản lý giáo dục. Chị vừa là bí thư Đảng ủy, kiêm Hiệu trưởng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Công việc bận rộn, nay nhận thêm trọng trách mới, Minh Ánh chia sẻ chị có chút áp lực nhưng cũng đã chuẩn bị cho trọng trách mới. Theo chị, phải có một hậu phương vững chắc mới có thể hoàn thành mọi công tác. Hậu phương ấy không chỉ là sự ủng hộ từ phía gia đình, mà còn xuất phát từ các cộng sự. Để có thể đảm đương nhiệm vụ, Minh Ánh chuẩn bị một đội ngũ đồng nghiệp chuyên nghiệp, tâm huyết với công việc. 

Minh Ánh chia sẻ chị quan tâm tới ba vấn đề chính trước Quốc hội. Với góc độ một người làm văn hóa, nghệ thuật, chị muốn tham mưu Quốc hội xây dựng chiến lược văn hóa nghệ thuật như tăng cường ngân sách cho lĩnh vực này, đẩy mạnh xã hội hóa trên cơ sở khai thác thế mạnh của nghệ thuật truyền thống. 

Với kinh nghiệm một người làm quản lý giáo dục, Minh Ánh muốn tham gia ý kiến điều chỉnh sự mất cân đối trong giáo dục. Chị cho rằng hiện nay giáo dục nặng về kiến thức mà trọng lượng dành cho phát triển kỹ năng, văn thể mỹ còn ít. Việc đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn cũng chưa được quan tâm đúng mức.

Các vấn đề về phụ nữ, quyền lợi trẻ em, bình đẳng giới cũng là những trăn trở của Minh Ánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận