Curtiss Motorcycle muốn làm xe giá rẻ, đấu trực tiếp Harley-Davision Livewire

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/07/2019 15:34

Curtiss Motorcycle vừa tung ra một bản thiết kế mô tô điện có tên Curtiss Psyche, mục tiêu định giá tầm 30.000 USD để đấu trực tiếp Harley-Davidson Livewire.

xedoisong_xe_dien_curtiss_1_jegi

Kể từ năm 2018 tới nay hãng Curtiss Motorcycle (trước đó là Confederate lừng danh) đã không ít lần khiến cả Thế giới trầm trồ với những ý tưởng xe mô tô điện đột phá, sở hữu thiết kế như tới từ tương lai cùng hệ động lực mạnh mẽ và các chi tiết CNC tinh xảo. Trước đó, cặp đôi xe điện đột phá Curtiss Zeus Bobber & Café lấy cảm hứng từ phong cách bobber và cafe racer làm xôn xao người yêu xe. Gần đây nhất, chiếc Curtiss Hades cũng không nằm ngoài triết lý thiết kế này.

xedoisong_xe_dien_curtiss_2_bssh

Nhưng nếu những chiếc mô tô Confederate hay Curtiss vốn trước nay đều có mức giá rất đắt, dù chúng độc đáo, thì mới đây Curtiss Motorcycle lại tỏ ra tham vọng muốn làm những chiếc mô tô giá rẻ hơn. Cụ thể, hãng vừa tung ra bản thiết kế Curtiss Psyche nhắm đến đối tượng khách hàng thích xe độc nhưng giá thành dễ chấp nhận hơn ở tầm 30.000 USD. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mẫu mô tô điện Curtiss Psyche mới sẽ đối đầu trực tiếp với Harley-Davidson Livewire đang gây xôn xao làng mô tô với mức giá bán từ 29.799 USD. 

 Về thiết kế, chiếc Psyche trang bị yên solo và nhiều yếu tố tạo nên phong cách đặc trưng của Curtiss, thiết kế khung sườn hình thang, mắt cáo kết hợp với nhau theo những tỷ lệ được tính toán kỹ với trọng lượng khoảng 170kg.

Theo dự kiến của hãng Curtiss, xe sẽ được trang bị 2 tuỳ chọn công suất bao gồm 36 hoặc 72kw (tương đương 48 hoặc 96 hp). Sau mỗi lần sạc xe có thể di chuyển quãng đường 260km. 

Hiện Curtiss chưa cho biết cụ thể mẫu Psyche này sẽ được tung ra thị trường vào khi nào

Ý kiến của bạn

Bình luận