CUPRA - thương hiệu xe hơi mới khai sinh từ Volkswagen Group

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/02/2018 15:38

Hãng SEAT -công ty con của Volkswagen Group - vừa chính thức công bố ra mắt thương hiệu xe hơi mới là CUPRA, tập trung vào xe thể thao hiệu năng cao.

 

xedoisong_thuong_hieu_xe_hoi_cupra_car_brand_seat_

Logo chính thức của thương hiệu CUPRA 

Thương hiệu CUPRA sẽ chính thức ra mắt công chúng toàn cầu tại một sự kiện đặc biệt cho báo giới quốc tế, diễn ra ngày 22/2 sắp tới. Sau đó, những mẫu xe mang thương hiệu CUPRA đầu tiên sẽ được trình làng tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2018 diễn ra đầu tháng 3 ở Thụy Sĩ. 

 Như vậy, thương hiệu CUPRA sẽ là một thương hiệu con của hãng SEAT - thành viên của Volkswagen Groupe. Cái tên "Cupra" trước nay đã xuất hiện với những mẫu xe SEAT, tuy nhiên chỉ dừng lại ở việc "Cupra" là phiên bản thể thao trong số các phiên bản của một dòng xe, ví dụ như SEAT Leon Cupra, SEAT Ibiza Cupra. 

Thực tế, thành lập hẳn một thương hiệu CUPRA chuyên về dòng xe thể thao hiệu năng cao với các hãng xe phổ thông cũng đang là xu thế mới trong ngành công nghiệp. Trước đây, chúng ta đã biết đến một số thương hiệu thể thao hiệu năng cao dạng này như Nissan có NISMO, Toyota có TRD, Ford hiện có Ford Performance. Mới đây, Toyota cũng đã thành lập hẳn thương hiệu xe thể thao là GRMN, hay Hyundai cũng có "Hyundai N"...

Hãng SEAT được thành lập năm 1950 là một hãng xe của Tây Ban Nha, các mẫu xe của SEAT khá nổi tiếng ở các thị trường khu vực Châu Âu. Năm 1986, SEAT chính thức trở thành một công ty con của Volkswagen Group. 

Ý kiến của bạn

Bình luận