Cướp xe máy sau vụ va chạm giao thông

Nhật ký cảnh sát 18/08/2016 06:18

Sau vụ va quệt xe máy, Việt cùng 4 người khác phóng lên, ép xe đuổi đánh khiến 2 thanh niên phải tháo chạy thoát thân.

cuopxe1
Việt tại cơ quan Công an. Ảnh: Lê Trai

Ngày 17/8, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết, đơn vị vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Trương Thanh Việt (26 tuổi, quê Bình Định) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Rạng sáng một ngày trước, Việt cùng Nguyễn Hữu Trí, Trương Hoài Nam (cùng quê Đắk Lắk) và 2 người khác chạy xe máy trên đường Quang Trung hướng từ cầu Chợ Cầu về ngã 6 Gò Vấp.

Tới trước số nhà 849 đường Quang Trung (phường 12, quận Gò Vấp), xe máy do anh Trương Quang Hòa (20 tuổi) chở anh Đỗ Đình Xuân (21 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) chạy vượt lên va quệt với xe máy do Trí chở Nam.

Trí đã tăng ga vượt lên ép xe và xông vào dùng tay đánh Hòa và Xuân. Thấy vậy, Việt cùng hai người khác cũng dừng xe tiếp tay với đồng bọn đuổi đánh 2 thanh niên quê Quảng Ngãi.

Bị 5 người vây đánh, Hòa và Xuân vứt xe chạy bộ thoát thân. Ngay sau đó, Việt đến lấy xe của nạn nhân, nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

cuopxe2
Chiếc xe của nạn nhân trong vụ án đã được cơ quan chức năng thu hồi. Ảnh: Lê Trai.

Bằng nghiệp vụ của mình, Công an Gò Vấp đã đưa Việt về trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ.

Bước đầu, Việt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đồng thời cho rằng việc chiếm đoạt chiếc xe máy không có sự bàn bạc với những người còn lại. Nghi can này cho biết, anh ta từ quê vào TP HCM để làm thợ nhôm kính, bản thân đã từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản.

Những người còn lại thừa nhận hành vi tham gia đánh anh Hòa và Xuân tuy nhiên không có ý định cướp xe của 2 người này. Qua đó, Công an quận Gò vấp chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự họ về hành vi Cướp tài sản.

Ý kiến của bạn

Bình luận