Cuối năm 2019 hoàn thành dự án chống ngập 10.000 tỷ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Thị trường 28/02/2019 15:01

Trung Nam cho rằng nếu được bàn giao mặt bằng đúng cam kết dự án chống ngập 10.000 tỷ sẽ hoàn thành cuối năm 2019 hoặc quý 1 năm 2020.

h1
Trung Nam cam kết dự án chống ngập 10.000 tỷ sẽ hoàn thành cuối năm 2019 nếu có mặt bằng

Ngày 27/2, ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Trung Nam cho biết: “Sau khi UBND TP.HCM chấp thuận việc tái khởi động dự án chống ngập 10.000 tỷ có xét yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1), chủ đầu tư đã thi công trở lại trong dịp Tết Kỷ Hợi ở 3 cống: Bến Nghé, Tân Thuận, Phú Định. Đơn vị thực hiện dự án đang tích cực huy động nhân sự, máy móc và giải quyết một số vấn đề liên quan để dồn lực thúc tiến độ. Đến thời điểm hiện nay khối lượng công việc của toàn dự án đạt khoảng 72%. Nếu TP.HCM bàn giao mặt bằng trong tháng 6, Trung Nam sẽ nỗ lực hoàn thành toàn bộ dự án chống ngập vào cuối năm 2019 hoặc chậm nhất là đưa vào hoạt động trong qúy I năm 2020. Vừa qua, Thành phố đã điều chỉnh một số tuyến để giảm bớt phần bồi thường giải phóng mặt bằng. Vì vậy, đã giảm được 97/238 hộ vướng công tác giải phóng mặt bằng”.

Theo ông Tiến việc khó khăn của chủ đầu tư về thủ tục hành chính đã được UBND Thành phố cùng các bộ, ngành giải quyết dứt điểm cuối năm 2018, đầu 2019. Thành phố đã thông qua báo cáo của tổ giám sát hợp đồng, cho điều chỉnh lại tiến độ dự án và làm việc lại với Chính phủ gia hạn tái cấp vốn. Tất cả các vướng mắc, những kiến nghị của các sở, ngành, của nhà đầu tư đã được UBND Thành phố giải quyết. UBND TP.HCM cũng đã thông qua được báo cáo đánh giá của tổ giám sát để cho điều chỉnh lại FS (thiết kế cơ sở) của dự án, UBND Thành phố sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ để gia hạn thời hạn cấp vốn cho dự án sau hạn chót 30/6.

Còn việc xử lý số lượng lớn sắt thép trên các công trường bị gỉ do để phơi mưa phơi nắng nhiều tháng qua, ông Tiến cho biết, sẽ tẩy rửa sạch những gỉ sắt, đảm bảo không anh hưởng đến chất lượng và độ bền của công trình, ông Tiến cho biết thêm.

Dự án chống ngập do triều khu vực TP HCM, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) với 7 hạng mục gồm 6 cống kiểm soát triều Bến Nghé - Tân Thuận - Phú Xuân - Mương Chuối - Cây Khô - Phú Định với quy mô bề rộng cống từ 40-160 m và 7,8 km đê kè ven sông Sài Gòn từ Vàm Thuật đến Sông Kinh, cùng các cống nhỏ bảo vệ những khu vực xung yếu. Mục tiêu của dự án nhằm kiểm soát ngập do triều, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 750 km2, với khoảng 6,5 triệu dân trong vùng dự án ở các quận 1, 4, 7, 8 và huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

Ý kiến của bạn

Bình luận