Cuộc thi kiến thức trực tuyến thu hút một triệu học sinh

29/09/2016 09:07

“Chinh phục vũ môn” từng thu hút hàng triệu học sinh tham gia trong 2 mùa đầu. Năm nay, cuộc thi mở rộng thêm đối tượng thí sinh, cho phép các em ở bậc tiểu học lớp 3-5 tham gia.

Cuoc_thi_kien_thuc_truc_tuyen_thu_hut_mot_trieu_ho
“Chinh phục vũ môn” lần 3 sẽ tăng thêm thí sinh dự thi.

“Chinh phục vũ môn” là cuộc thi kiến thức trực tuyến dành riêng cho học sinh khối tiểu học và trung học cơ sở toàn quốc. Trải qua 2 mùa thi, cuộc thi đã thu hút gần một triệu học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia. Cùng với đó, hơn 15.763 giải thưởng đã được trao cho các cá nhân và tập thể.

Năm nay, “Chinh phục vũ môn” lần 3 sẽ được triển khai rộng khắp trên cả nước từ ngày 3/10 đến tháng 4/2017. Cuộc thi chính thức được phát động vào ngày 26/9 tại trường THCS Đặng Thai Mai, Nghệ An. Thể lệ và cách thức thi đấu có nhiều nét đổi mới, đặc biệt là việc mở rộng đối tượng thí sinh tại bậc tiểu học và trung học cơ sở.

Thí sinh nhiều hơn, đề thi và giải thưởng cũng tăng lên. Học sinh của từng khối sẽ thi theo những bộ đề riêng với giải thưởng được trao cho từng độ tuổi. Sự thay đổi này giúp đảm bảo cơ hội và tính công bằng cho sân chơi kiến thức trực tuyến.

Các thí sinh dự thi sẽ trải qua 3 vòng thi cấp trường, cấp tỉnh/thành phố và cấp toàn quốc. 105 thí sinh cuối cùng tranh tài tại vòng thi toàn quốc có cơ hội nhận phần thưởng tiền mặt và bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cuoc_thi_kien_thuc_truc_tuyen_thu_hut_mot_trieu_ho
Các thí sinh đoạt giải có cơ hội nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cuộc thi năm nay còn mang đến thông điệp gắn học tập với hoạt động xã hội, giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với cộng đồng. Theo đó, “Chinh phục vũ môn” lần 3 khởi động phong trào quyên góp, tạo nguồn kinh phí giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó bằng việc trích 10% tổng số kinh phí mua thẻ sử dụng trên website.

Cũng trong buổi lễ phát động, ban tổ chức đã trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ cho thanh thiếu nhi, người dân 3 huyện Tương Dương, Quỳ Hợp, Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) bị ảnh hưởng thiên tai thời gian vừa qua.

“Chinh phục vũ môn” là cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Bộ GD&ĐT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame (Egroup) tổ chức.Ngày 26/9, buổi lễ phát động được tổ chức với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT; Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame (Egroup).

Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Nghệ An; đại diện tỉnh, thành đoàn Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Bình Định, Phú Yên, TP.HCM, Cần Thơ và thầy, cô giáo, học sinh trường THCS Đặng Thai Mai, Nghệ An cũng tham dự sự kiện này.

Ý kiến của bạn

Bình luận