Cuộc sống của người vô gia cư bên trong... xác máy bay cũ

Tác giả: Phương Vũ/CNN

saosaosaosaosao
Xã hội 16/09/2015 14:37

Dù sống trong máy bay nhưng những người này không được tận hưởng bất kỳ tiện nghi nào của hàng không hiện đại, bởi chiếc máy bay của họ… đã chết.

Nhiều hành khách phải đi máy bay thường xuyên phàn nàn rằng họ có cảm giác như đang sống trên một chiếc máy bay, nhưng đó là sự thật mà nhiều gia đình vô gia cư ở Bangkok (Thái Lan) đang phải đối diện.

Dù sống trong một chiếc máy bay nhưng những người vô gia cư này không được tận hưởng bất kỳ tiện nghi nào của hàng không hiện đại, bởi đơn giản là chiếc máy bay của họ… đã chết. 

Ngôi nhà của họ là những chiếc máy bay vô chủ, những cái xác máy bay đã ngừng hoạt động, bao gồm cả một chiếc Boeing 747 nằm bơ vơ ở Ramkhampaeng - một khu dân cư ở phía Đông thủ đô Bangkok.

Dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Taylor Weidman, người đã sống ở Thái Lan 2 năm, một bức tranh mới lạ và yên bình đã hiện ra.

Ngôi nhà xác máy bay 1Nghĩa địa máy bay nằm ở Ramkhampaeng là nơi yên nghỉ của rất nhiều chiếc máy bay chở khách đã cũ, bao gồm cả "hàng khủng" Boeing 747 

Ngôi nhà xác máy bay 2Là phế phẩm bị các hãng hàng không bỏ đi nhưng những xác máy bay này lại là thiên đường của người nghèo.

Ngôi nhà xác máy bay 3Đa phần dân cư ở "nghĩa địa máy bay" nhặt rác để kiếm sống mỗi ngày

Ngôi nhà xác máy bay 4Người phụ nữ này trang hoàng khá điệu đà cho ngôi nhà của mình. Cô thậm chí còn không quên treo ảnh vua Thái Lan để thể hiện sự tôn trọng.

Ngôi nhà xác máy bay 6Nhiều người cảm thấy sống ở đây thoải mái hơn nhiều so với ở phố lớn: không mất tiền thuê nhà, lại ngay gần bãi rác nên họ có thể đi bộ đi làm hàng ngày.

Ngôi nhà xác máy bay 7Một người phụ nữ lớn tuổi mở cửa nhà để chào đón vị nhiếp ảnh gia.

Ngôi nhà xác máy bay 8Bà sống ở đây cùng với cháu trai

Ngôi nhà xác máy bay 9Một người đàn ông đang mang những đồ vật mình vừa nhặt nhạnh được về nhà. Không rõ gia đình ông đã sống ở đây từ bao giờ.

Ngôi nhà máy bayMột phụ nữ trở về nhà sau khi đi tắm ở gần đó.

Ngôi nhà xác máy bay 10Người đàn ông đang phe phẩy chiếc quạt là một tấm nhựa, ung dung nằm nghe chiếc radio chạy pin nhỏ mà ông nhặt được từ bãi rác. Cuộc sống đối với ông thật dễ chịu.

Ý kiến của bạn

Bình luận